Apple sẽ trang bị công nghệ Touch ID tiên tiến cho iPhone 2021

06/08/2019 - 14:23

Mặc dù vẫn còn hơn một tháng nữa thì Apple mới chính thức công bố dòng iPhone mới, nhưng thông tin về phiên bản kế nhiệm của chúng đã xuất hiện, thậm chí cả iPhone 2021.

Cảm biến vân tay dưới màn hình sẽ đến với loạt iPhone 2021 Ảnh: PhoneArena

Theo PhoneArena, nhà phân tích Ming-chi Kuo tuyên bố rằng iPhone 13 (tên tạm gọi) sẽ mang đến công nghệ nhận dạng sinh trắc học tiên tiến. Đây là tin tức khá thú vị khi mà một số báo cáo trước đó cho biết Apple sẽ đưa công nghệ Touch ID vào iPhone năm nay, nhưng do một số vấn đề kỹ thuật nên hãng đã trì hoãn việc triển khai công nghệ này.

Giải thích về lý do đưa công nghệ mới đến loạt iPhone năm 2021, ông Kuo cho biết Apple hiếm khi chấp nhận rủi ro đối với các công nghệ chưa trưởng thành và chưa nổi bật, đôi khi phải chờ đợi quá lâu trước khi bắt kịp thời đại.

Công nghệ Touch ID tiên tiến được hiểu như là cảm biến vân tay dưới màn hình, đã xuất hiện trên các thiết bị Android cao cấp hơn 1 năm sau khi ra mắt tại Trung Quốc. Nó đã được mở rộng đến nhiều thương hiệu khác nhau trên toàn thế giới như Samsung, Huawei, Motorola, LG, Nokia…

Vấn đề là những máy quét vân tay hấp dẫn này thường không tốt hơn nhiều so với các đối tác thông thường của chúng. Trong hầu hết các trường hợp, chúng thực sự kém hơn về tốc độ, độ chính xác và độ tin cậy, đặc biệt khá rõ ràng đối với dòng Galaxy S10. Mặc dù không bắt mắt như Galaxy S10 và S10+ nhưng Galaxy S1e giá rẻ hơn đi kèm cảm biến vân tay gắn bên và hoạt động hoàn hảo gần như 100%.

Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là các nhà sản xuất smartphone sẽ quay lại các phương pháp quét dấu vân tay truyền thống cho mục đích xác thực thiết bị và thanh toán. Thay vào đó, chúng ta hy vọng công nghệ máy quét vân tay dưới màn hình sẽ trở nên tốt hơn theo thời gian.

Theo KIẾN VĂN (Thanh Niên)