Argentina - Croatia: Hãy để Messi chơi tự do

21/06/2018 - 21:40

Messi chơi không tồi trong trận ra quân nhưng Argentina của anh vẫn bị chia điểm bởi đối thủ yếu hơn Iceland. HLV Sampaoli hẳn phải biết điều đó.

Messi sẽ rất nguy hiểm nếu được chơi bóng theo ý mìnhREUTERS

Chiến dịch chinh phục World Cup của Argentina đã bắt đầu không mấy mạnh mẽ, tình thần của họ đang xuống rất thấp và cần được "bơm" mạnh. Báo chí, rồi người hâm mộ công khai kỳ vọng vào đoàn quân của huấn luyện viên Jorge Sampaoli nhưng cho đến đến giờ, mọi người lại nhớ đến những lời phản biện nhiều hơn. Với Diego Maradona, ông cho rằng Sampaoli đã thiếu sự chuẩn bị cần thiết. Huyền thoại của Inter Milan Javier Zanetti thì chế giễu việc đội tuyển Argentina không gọi tiền đạo ghi bàn hàng đầu ở Serie A Mauro Icardi. Trong khi đó, Hernan Crespo than vãn rằng đội tuyển quốc gia của mình không thể nào chiến thắng nếu dựa quá nhiều vào Messi.

Giờ Argentina lại phải đối đầu với Croatia, đối thủ khó nhằn hơn rất nhiều. Trước các cầu thủ có thể lực và chơi khôn lõi như Croatia, "cánh én" Messi đúng là khó làm nên mùa xuân thật.

Ông Sampaoli hẳn sẽ phải thay đổi cái sơ đồ chiến thuật thất bại trước Iceland trong trận ra quân. Bước đầu, ông đã thay Lucas Biglia bằng Giovani Lo Celso, kế tiếp là việc tung Cristian Pavon đá chính thay vị trí của Angel Di Maria. Từ sơ đồ chiến thuật 3-4-3, ông Sampaoli đã chuyển sang 4-4-1-1 với Messi đá hộ công. Tiền đạo ghi bàn thắng ở trận ra quân của Argentina Aguero tiếp tục được tin dùng khi chơi cao nhất trong đội hình này. 

Sự ngờ vực vẫn còn đó, những ánh mắt dò xét luôn theo dõi Argentina nhưng những việc đó không giải quyết được vấn đề của đội bóng của xứ sở Samba. Vấn đề của họ chính là... bản thân họ. Argentina phải tự vượt qua chính mình trước khi vượt qua Croatia. Nói một cách khác, mọi đường bóng không nên dồn hết vào Messi mà ngược lại, hãy để Messi kiểm soát trận đấu và phân phối bóng theo cách của riêng mình. Có như thế, người ta mới thấy được một Messi sáng chói trong màu áo tuyển quốc gia, hêt như những gì anh làm ở Barcelona.

Theo Thanh Niên