Argentina và Colombia trở thành đồng chủ nhà Copa America 2020

14/03/2019 - 20:20

Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) ngày 13-3 thông báo Argentina và Colombia sẽ là hai nước chủ nhà cho giải Copa America diễn ra vào năm 2020.

Nguồn: AS Colombia

Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) ngày 13-3 thông báo Argentina và Colombia sẽ là hai nước chủ nhà cho giải Copa America diễn ra vào năm 2020.

Trong cuộc họp của ban lãnh đạo, CONMEBOL đã bác bỏ đề xuất đăng cai tổ chức giải đấu này của Mỹ, và cho rằng việc hai nước Nam Mỹ trên được trao quyền tổ chức giải Copa America là nhằm "đưa bóng đá Nam Mỹ đến với người hâm mộ thế giới."

Các trận đấu vòng bảng và đấu loại trực tiếp trong khuôn khổ Copa America 2020 sẽ được tổ chức lần lượt tại Colombia và Argentina, trong khi trận chung kết của giải đấu này sẽ diễn ra tại Argentina.

Theo một số nguồn tin, CONMEBOL sẽ mời Mexico và Mỹ tham dự Copa America 2020. Lần gần đây nhất Argentina là nước chủ nhà của Copa America là vào năm 2011, trong khi Colombia vào năm 2001.

Giải Copa America 2019, với sự tham gia của 10 nước Nam Mỹ và ít nhất hai đội khách mời, dự kiến diễn ra tại Brazil từ ngày 14-6 đến 7-7 tới.

Theo danh sách của CONMEBOL, 10 thành viên liên đoàn là Argentina, Bolivia, Chile, Colombia, Ecuador, Paraguay, Peru, Uruguay, Venezuela và nước chủ nhà Brazil, giải đấu lần thứ 46 này sẽ có sự góp mặt của hai đội khách mới là Nhật Bản và Qatar.

Trước đó, Mỹ đã đề xuất đăng cai tổ chức giải Copa America 2020 và mở rộng quy mô giải đấu này đối với các đội bóng Bắc Mỹ và Caribe.

Tuy nhiên, CONMEBOL đã bác ý kiến và khẳng định sẽ bảo tồn sự toàn vẹn của giải đấu lâu đời nhất lịch sử bóng đá thế giới này.

Mỹ đã từng vinh dự là nước chủ nhà của giải Copa America Centenario 2016,  năm đánh dấu giải đấu khu vực này tròn 100 tuổi.

Theo THANH HƯƠNG (TTXVN/Vietnam+)