Arsenal mua Aubameyang với giá kỷ lục 56 triệu bảng

31/01/2018 - 20:08

CLB Borussia Dortmund chiều nay đã hoàn tất bản hợp đồng chuyển nhượng tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang sang Arsenal, cùng lúc họ hớt tay trên Sevilla để mượn tiền đạo Chelsea Michy Batshuayi.

Pierre-Emerick Aubameyang trong sắc áo Arsenal. Ảnh: Arsenal.com

Cuối cùng thì tiền đạo lắm tài nhiều tật Pierre-Emerick Aubameyang cũng rời khỏi Borussia Dortmund để hoàn thành giấc mơ chơi trong Premier League. Arsenal sáng nay đã ký bản hợp đồng kỷ lục của CLB để rước chân sút Gabon về sân Emirates. Báo chí Anh loan tin là bản hợp đồng khoảng 56 triệu bảng, tức là vượt qua kỷ lục 46,5 triệu bảng của Alexandre Lacazette chuyển đến từ Olympique Lyon hồi năm ngoái.

Aubameyang đã ghi 98 bàn thắng trong 144 trận Bundesliga và ghi 172 bàn trong 213 trận cho Dortmund ở các mặt trận. Tuyển thủ 28 tuổi này là chân sút qua mọi thời đại của Gabon với 23 bàn trong 56 trận và được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2015.

Aubameyang và HLV Arsene Wenger. Ảnh: Arsenal.com

 Trên trang mạng xã hội, tiền đạo mới chuyển sang Arsenal Mkhitaryan đã lên tiếng chúc mừng Aubameyang khi anh hoàn tất hợp đồng, trong lúc Giám đốc thể thao của Dortmund Michael Zorc cũng chúc Aubameyang tìm thấy thành công ở Premier League.

Bán Aubameyang, Dortmund dự tính sẽ nhận về Olivier Giroud như một phần trong bản hợp đồng của Arsenal, nhưng tiền đạo người Pháp từ chối ra đi. Vì thế Dortmund phải quay sang tìm kiếm đối tác khác ở London.

Đài BBC cùng nhiều tờ báo Anh chiều nay tiết lộ là Dortmund đã đồng ý mượn tiền đạo người Bỉ Batshuayi từ Chelsea. Cầu thủ 23 tuổi đã sang Đức kiểm tra sức khỏe và hoàn tất hợp đồng cho mượn.

Batshuayi vốn là mục tiêu theo đuổi của Sevilla, nhưng sau khi ghi 2 bàn trong chiến thắng 3-0 của Chelsea trước Newcastle ở cúp FA hôm Chủ nhật, cầu thủ người Bỉ biết mình có thể sang nước láng giềng Đức thay vì Tây Ban Nha. Việc Dortmund chuyển hướng sang hớt tay trên khiến Sevilla đành hài lòng với bản hợp đồng mượn Sandro Ramirez từ Everton.

Theo DUY THƯỢNG (Sài Gòn Giải Phóng)