Arsenal tấn công như vũ bão, ngược dòng BATE vào 1/8 Europa League

22/02/2019 - 09:03

Trên sân nhà, Arsenal đã đánh bại BATE Borisov 3-0, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-1 và đi tiếp vào vòng 1/8 Europa League.

Đội hình ra sân:

Arsenal: Cech (GK); Monreal, Koscielny, Mustafi, Lichsteiner; Guendouzi, Xhaka, Iwobi, Ozil, Mkhitaryan; Aubameyang.

BATE: Scherbitski (GK); Filipovic, Filipenko, Volkov, Rios; Simovic, Dragun, Baga, Stasevich, Milic; Skavysh.

Cầu thủ ghi bàn: Volkov (phản lưới nhà - 4'), Mustafi (39'), Sokratis (50')

Bất ngờ để thua 0-1 ở lượt đi khiến Arsenal thi đấu cực kỳ tập trung và quyết tâm khi tiếp đón BATE Borisov trên sân nhà Emirates. HLV Unai Emery cũng cho ra sân đội hình rất mạnh, trong đó Mesut Ozil là cầu thủ gây chú ý nhất bởi đây là lần hiếm hoi ngôi sao người Đức góp mặt trong đội hình xuất phát.

Mặc dù Ozil vẫn thi đấu mờ nhạt như hình ảnh thường thấy nhưng những đồng đội của anh lại quá xuất sắc. Xhaka hoàn thành quá tốt nhiệm vụ đánh chặn, bên cạnh đó anh còn có 2 đường "dọn cỗ" để đồng đội lập công. Ở phía trên, Aubameyang chính là người đã có đường căng ngang khó chịu khiến cầu thủ BATE lóng ngóng phản lưới nhà, mở tỉ số cho Arsenal ở ngay phút thứ 4.

Bàn thắng mở tỉ số giúp đội chủ nhà hứng phấn và tấn công mạnh mẽ hơn trong thời gian còn lại. Đến phút 39, Mustafi đánh đầu dũng mãnh sau đường tạt bóng chuẩn xác của Xhaka, nâng tỉ số lên thành 2-0. Sang hiệp 2, Sokratis cũng có một bàn thắng bằng đầu, ấn định chiến thắng 3-0 cho Arsenal.

Chung cuộc, Arsenal đánh bại BATE Borisov với tổng tỉ số 3-1 sau 2 lượt trận, qua đó Pháo thủ giành quyền vào vòng 1/8 Europa League.

Theo Dân Việt