Arteta đồng ý thay Wenger dẫn dắt Arsenal

19/05/2018 - 09:36

Cựu tiền vệ Mikel Arteta đã thống nhất trên nguyên tắc với ban lãnh đạo Arsenal để trở thành HLV đội bóng này, thay thế cho chiến lược gia kỳ cựu Arsene Wenger.

Arteta chuẩn bị thay Wenger dẫn dắt ArsenalReuters

Theo Goal, Arteta sắp trở thành người thay HLV Wenger dẫn dắt Arsenal. Cựu tiền vệ người Tây Ban Nha đã bất ngờ trở thành ứng viên sáng giá nhất sau khi Thomas Tuchel kí hợp đồng với PSG còn Joachim Loew cũng gia hạn hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Đức để tiếp tục dẫn dắt đội tuyển nước này.

Arsenal dự kiến sẽ công bố việc Arteta kế nhiệm HLV Wenger trong vài ngày tới. Tuy nhiên, việc bổ nhiệm Arteta có thể sẽ dẫn đến một loạt thay đổi trong thành phần ban huấn luyện đội chủ sân Emirates.

Arteta nhận được sự tin tưởng của giám đốc điều hành Ivan Gazidis, người cho rằng những HLV trẻ tuổi sẽ giúp Arsenal xây dựng lại nền móng đội bóng một cách bài bản hơn. Chính vì vậy, một khi trở thành HLV của "Pháo thủ", cựu cầu thủ 36 tuổi sẽ có toàn quyền chọn lựa thành phần ban huấn luyện.

Theo đó, người đầu tiên bị mất việc khi Arteta đến tiếp quản sân Emirates từ Wenger sẽ là bác sĩ Colin Lewin, người đứng đầu bộ phận y tế. Dù đã phục vụ Arsenal 23 năm nhưng vị bác sĩ này bị cho là có những phương pháp lỗi thời. Không chỉ vậy, bác sĩ Lewin còn là người đề nghị chính Arteta trở lại đấu quá sớm, khiến anh bị tái phát chấn thương khi còn là cầu thủ của Arsenal.

Bên cạnh đó, một loạt thành viên trong ban huấn luyện cũ như Neil Banfield, HLV thủ môn Gerry Peyton, chuyên gia thể lực Tony Colbert và người phụ trách trang phục Paul Johnson cũng sẽ phải ra đi sau nhiều năm gắn bó.

HLV Wenger cũng tin tưởng Arteta Reuters

Có thông tin cho rằng Arteta sẽ mời người đồng đội một thời là Santi Cazorla vào ban huấn luyện và vì thế, tương lai của Steve Bould và Jens Lehmann cũng bị đặt dấu hỏi dù rằng 2 người này được giữ lại.

Trước khi ra đi, HLV Wenger cũng có những nhận xét tích cực về Arteta: "Anh ấy có đủ phẩm chất để trở thành HLV của Arsenal. Arteta là một thủ lĩnh, có niềm đam mê bóng đá, hiểu biết về Arsenal, hiểu điều gì quan trọng với đội bóng khi từng là đội trưởng".

Arteta dù chưa từng dẫn dắt đội bóng nào sau khi giã từ sân cỏ vào năm ngoái nhưng anh ít nhiều đã học hỏi được kinh nghiệm khi là trợ lý của Pep Guardiola trong mùa giải vừa qua ở Man City.

Theo KHÁNH UYÊN (Thanh Niên)