ASIAD 2018: Indonesia rộn ràng không khí ngày hội

13/08/2018 - 09:40

Càng đến gần lễ khai mạc Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) 2018, không khí chuẩn bị của nước chủ nhà Indonesia càng trở nên khẩn trương, hối hả. Tất cả để hướng tới thành công chung của sự kiện quan trọng này.

Trên nhiều con phố của Jakarta mọi người đều dễ dàng nhận thấy những băng rôn quảng bá cho ASIAD 2018. Ảnh minh họa: wikipedia.org

Trên nhiều con phố của Jakarta, trước cổng vào, ở tiền sảnh của nhiều khách sạn... người ta đều có thể dễ dàng nhận thấy những băng rôn quảng bá cho ASIAD 2018. Đặc biệt, các băng rôn quáng bá được treo suốt dọc theo con đường dẫn tới khu liên hợp thể thao Gelora Bung Karno. Nhà chờ xe bus ở gần khu liên hợp thể thao Gelora Bung Karno cũng tràn ngập không khí ASIAD với những hình ảnh về đại hội.

Cũng trên con đường dẫn tới khu liên hợp thể thao, các công nhân xây dựng, nhân viên tình nguyện hối hả làm việc, gấp rút hoàn thành các hạng mục cuối cùng để đưa vào sử dụng trong dịp ASIAD 2018. Các nhân viên phục vụ cũng vận chuyển các thiết bị điện tử hiện đại tới các địa điểm diễn ra các hoạt động thi đấu và truyền thông để phục vụ cho sự kiện thể thao hàng đầu châu lục này.

Khẩu hiệu "Năng lượng của châu Á" được coi như thông điệp của ASIAD 2018. Đây không chỉ đơn thuần là một cuộc tranh tài thể thao tầm châu lục mà còn là sự kiện thể hiện nội lực, sức sống của các quốc gia châu Á.

Indonesia thực sự đang sống trong bầu không khí đặc biệt sôi động của ASIAD. Bầu không khí ấy mới chỉ bắt đầu và sẽ còn kéo dài trong nhiều tuần lễ tới đây.

Theo PHAN TRỌNG TUỆ (Báo Tin Tức)