ASIAD 2018: Năm "kình ngư" hy vọng Vàng trên đường đua xanh

17/08/2018 - 19:56

Ngày 19-8, nội dung bơi tại Đại hội Thể thao châu Á năm nay (ASIAD 2018) sẽ chính thức bước vào thi đấu. Dưới đây là năm vận động viên sáng giá được dự đoán có thể giành thành tích cao trên đường đua xanh tại Indonesia lần này.

Đầu tiên là vận động viên Sun Yang của Trung Quốc. Kình ngư đầy sức mạnh này từng giành 3 huy chương vàng Olympic ở nội dung bơi tự do và gần như không có đối thủ tại thời điểm hiện tại, khi anh đang có phong độ tốt nhất. Tại Olympic Rio năm 2016, sau thất bại ở nội dung bơi 400m, Sun Yang đã có chiến thắng đầy cảm xúc tại nội dung 200m bơi tự do.

Joseph Schooling là một vận động viên đáng chú ý tại ASIAD 2018. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Thứ hai là vận động viên Kosuke Hagino của Nhật Bản. Tại Olympic Rio năm 2016, Kosuke đã xuất sắc giành huy chương vàng ở nội dung 400m hỗn hợp cá nhân (IM) nam và dù gặp chấn thương khuỷu tay, nhưng không lâu sau đó nam vận động viên này vẫn đoạt huy chương bạc ở nội dung 200m hỗn hợp cá nhân, chỉ về sau ngôi sao nổi tiếng Michael Phelps của Mỹ. Kosuke được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng trong nội dung bơi hỗn hợp tại kỳ ASIAD lần này.

Vẫn tiếp tục là một vận động viên Nhật Bản, đó là nữ kình ngư Rikako Ikee. Với nụ cười tươi sáng và những giọt nước mắt hạnh phúc sau khi chiến thắng tại các lượt bơi, Ikee đang là thần tượng mới của giới trẻ Nhật Bản trong môn bơi lội. Cô gái 18 tuổi này đã giành huy chương vàng tại nội dung 100m bơi bướm ở giải Pan Pacific hồi đầu tháng này. Cô được kỳ vọng sẽ chiến thắng tại nội dung 200 m tự do và đã sẵn sàng để quyết chiến trong các nội dung khác ở ASIAD 2018.

Một gương mặt tiêu biểu không thể không nhắc tới là vận động viên Joseph Schooling của Singapore. Sau khi bùng nổ trên đường đua xanh với huy chương vàng tại nội dung 100 m bơi bướm ở ASIAD 2014, Schooling chỉ chịu khuất phục trước sức mạnh và kinh nghiệm của Michael Phelps ở Olympic Rio 2016 trước khi vận động viên người Mỹ chính thức giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Kể từ huy chương đồng tại giải vô địch bơi lội thế giới năm 2017, vận động viên nổi tiếng nhất Singapore đã luyện tập rất chăm chỉ để có thể giành được những thành công mới ASIAD lần này.

vận động viên thứ 5 trong danh sách hy vọng vàng đó là Dmitriy Balandin của Kazakhstan. Tiếp sau phong độ bùng nổ tại ASIAD 2014, Balandin trở thành nhà vô địch bơi lội Olympic đầu tiên của Kazakhstan khi giành huy chương vàng nội dung 200m tại Olympic Rio 2016. vận động viên 23 tuổi này sẽ cần nỗ lực rất nhiều để cạnh tranh huy chương vàng tại đường đua xanh ở ASIAD năm nay./.

Theo Vietnam+