ASIAD 2018: Olympic Việt Nam vượt qua Bahrain, lần đầu tiên có mặt tại tứ kết

24/08/2018 - 08:08

Sau 3 trận thắng ở vòng bảng của môn bóng đá nam tại ASIAD 2018, Olympic Việt Nam bước vào trận đấu ở vòng 16 đội trước Olympic Bahrain với tâm lý tốt. Cầu thủ Công Phượng đã dứt điểm cực hiểm hóc, tung lưới Olympic Bahrain, đưa Việt Nam lần đầu tiên có mặt tại vòng tứ kết ASIAD.

Ngay từ những phút đầu tiên, các học trò của HLV Park Hang-seo đã tràn lên chơi pressing và liên tục có những pha đảo cánh giữa Văn Đức và Văn Quyết, khiến hàng phòng ngự của Olympic Bahrain gặp nhiều khó khăn.

Công Phượng ghi bàn mở tỷ số cho U23 Việt Nam ở phút 87. Ảnh Hoàng Linh/TTXVN

Tình huống mở tỷ số đã tới ở phút thứ 10 khi Văn Quyết nỗ lực chuyền bóng vào từ bên cánh phải, tạo cơ hội cho Xuân Trường dứt điểm trong tư thế trống trải ở ngay ngoài vòng cấm địa đối phương. Đáng tiếc là cú sút của cầu thủ đang khoác áo Hoàng Anh Gia Lai lại đi vọt xà.

Phải mất gần 20 phút trên sân, Olympic Bahrain mới bắt nhịp được với trận đấu. Tận dụng lợi thế về thể hình và thể lực, các cầu thủ Olympic Bahrain tập trung chơi bóng bổng. Các đường chuyền dài vượt tuyến thường nhắm tới khu vực phía sau các trung vệ của Olympic Việt Nam.

Chính cách chơi này đã khiến cho Olympic Việt Nam không còn dám dâng cao và hàng tiền vệ 3 người gồm Xuân Trường, Đức Huy và Quang Hải phải lùi xuống để hỗ trợ cho thế trận phòng ngự. Phút 24, lưới của Olympic Việt Nam rung lên nhưng bàn thắng không được công nhận do 1 cầu thủ của Olympic Bahrain đã rơi vào tư thế việt vị.

Trong những phút cuối hiệp 1, hai đội chơi đôi công nhằm tìm kiếm lợi thế trước khi hiệp 1 kết thúc. Phút 40,  Marhoon Mohamed thoát xuống tung cú dứt điểm nhằm vào góc xa nhưng thủ môn Tiến Dũng đã kịp phản xạ cứu thua cho Olympic Việt Nam.

Đây tưởng như là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong hiệp 1 thì bất ngờ Olympic Bahrain gặp bất lợi. Phút 42, Sanad Ahmed nhận thẻ đỏ trực tiếp trọng tài sau pha vào bóng nguy hiểm nhằm vào Văn Thanh.

Với lợi thế chơi hơn người, HLV Park Hang-seo đã yêu cầu các học trò dâng cao chơi tấn công khi hiệp 2 bắt đầu. Tuy nhiên, bằng tinh thần thi đấu quả cảm của mình, Olympic Bahrain cho thấy họ là đối thủ không hề dễ bị bắt nạt.

Chỉ với 10 người trên sân nhưng đội chơi có nét hơn trong 20 phút đầu hiệp 2 lại là Olympic Bahrain. Phút 63, xà ngang đã cứu thua cho Olympic Việt Nam khi cú sút phạt ở cự ly 22m của Marhoon Mohamed đã vượt qua hàng rào còn thủ môn Bùi Tiến Dũng không thể cản phá.

Sau tình huống này, HLV Park Hang-seo đã phải điều chỉnh lại lối chơi trên sân của đội nhà bằng những quyết định thay người. Công Phượng, Văn Toàn rồi Hà Đức Chinh được tung vào sân với ý đồ dồn mọi hoả lực cho thế trận công trong những phút cuối hiệp 2.

Cuối cùng, điều gì đến đã phải đến. Tinh thần quả cảm của các cầu thủ Olympic Bahrain đã không thể giúp họ trụ tới những phút cuối, đặc biệt là khi có nhiều cầu thủ nơi hàng hậu vệ của đội bóng này gặp vấn đề về thể lực, trong đó có người đã phải rời sân bằng cáng do bị căng cơ.

Phút 87, khoảnh khắc mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam chờ đợi cuối cùng cũng đã tới. Nhận bóng từ bên cánh phải sau nỗ lực của Văn Toàn, Công Phượng đã dứt điểm cực hiểm hóc, tung lưới Olympic Bahrain. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc.

Với chiến thắng quan trọng trước Olympic Bahrain, Olympic Việt Nam sẽ vào chơi vòng tứ kết ASIAD 2018, gặp Olympic Syria. Đây là lần đầu tiên, bóng đá nam Việt Nam có mặt tại vòng tứ kết ASIAD.

Theo ANH HIỂN (Báo Tin Tức)