ASIAN CUP 2019: Ấn Độ quyết đấu Thái Lan tranh vé đi tiếp

04/01/2019 - 20:04

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, trước thềm ASIAN CUP 2019 khởi tranh, cựu Đội trưởng đội tuyển Ấn Độ Bhaichung Bhutia nhận định, trận đấu ra quân của đội này gặp tuyển Thái Lan sẽ mang tính quyết định cho số phận của "Những chú Hổ xanh" tại vòng chung kết năm nay.

Phát biểu với News18Sports, chân sút huyền thoại của Ấn Độ nói: "Ấn Độ cần giải quyết từng trận đấu một và nếu đánh bại được Thái Lan thì họ có quyền nghĩ tới một tấm vé vào vòng tiếp theo. Tuy nhiên, nếu thua trận này thì cơ hội sẽ tan biến. Số phận của đội tuyển Ấn Độ sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào trận ra quân, gặp Thái Lan". Bhutia dự báo trận đấu với đối thủ đến từ Đông Nam Á sẽ vô cùng khó khăn. Một khởi đầu thuận lợi sẽ mang lại sự tự tin rất lớn song ngược lại sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý các cầu thủ. 

Đội tuyển Thái Lan trong một trận đấu. Ảnh: Getty Images

"Hổ xanh" sẽ đấu với "Voi chiến" vào ngày 6-1 tới. Bhaichung Bhutia hy vọng Ấn Độ có thể kiếm được 3 điểm để giành một suất đi tiếp với tư cách là một trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Cùng chung nhận định, thủ thành đội tuyển Ấn Độ Gurpreet Singh Sandhu đánh giá thành công của đội nhà sẽ nằm ở cách tiếp cận phù hợp, qua từng trận đấu một. Gurpreet bày tỏ: "Không đội tuyển nào đến ASIAN CUP mà không làm 'bài tập ở nhà'. Tôi chắc chắn 3 đội còn lại trong bảng cũng rất tôn trọng chúng tôi. Cả 3 đều là những thử thách lớn. Chúng ta phải có cách tiếp cận phù hợp. Phải giải quyết từng trận đấu một, cố gắng giành được kết quả tốt nhất ở trận đầu tiên, rồi mới tính đến trận tiếp theo".

Tại vòng chung kết ASIAN CUP 2019, Ấn Độ nằm cùng bảng với Thái Lan, Bahrain và chủ nhà Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE). Hiện Ấn Độ xếp thứ 15 ở châu Á.

Theo HUY LÊ (Báo Tin Tức)