Asian Cup 2019 áp dụng quy định cho phép thay thế cầu thủ thứ 4

12/10/2018 - 20:34

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) ngày 12-10 đã thông báo về việc sẽ áp dụng việc cho phép mỗi đội bóng được thay cầu thủ thứ 4 nếu trận đấu bước vào hiệp phụ tại Asian Cup 2019 ở UAE.

AFC tiếp tục có những thay đổi luật chơi tại Asian Cup 2019, trong đó cho phép thay thế cầu thủ thứ 4 - Ảnh: CHỤP MÀN HÌNH

Theo AFP, quyết định trên được đưa ra sau một số thay đổi đối với Luật chính thức của các trận đấu bóng đá và cũng vừa được thực hiện tại World Cup năm nay tại Nga.

“Tôi tin tưởng các quy định mới sẽ tiếp thêm vào chất lượng và sự phấn khích của đội tuyển quốc gia hàng đầu châu Á tham dự (Asian Cup 2019) và tăng cường hơn nữa tham vọng của AFC trở thành liên đoàn hàng đầu thế giới”, Chủ tịch AFC Sheikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa cho biết trong một tuyên bố.

Công nghệ VAR dự kiến sẽ được áp dụng tại Asian Cup 2019 - Ảnh: AFP

Quy định tương tự cũng sẽ được áp dụng tại Giải vô địch bóng đá nam U.19 châu Á khởi tranh vào tuần tới ở Indonesia, cũng như Giải vô địch bóng đá nữ U.19 châu lục vào năm tới. Theo AFC, thay đổi trên cũng áp dụng tại Giải vô địch U.23 châu Á ở Thái Lan vào năm 2020.

Trước đó, hồi tháng 7, tiền vệ người Nga Aleksandr Erokhin đã trở thành cầu thủ đầu tiên trở thành người thay thế thứ 4 tại World Cup 2018 khi đội chủ nhà bước vào hiệp phụ trong trận đấu với Tây Ban Nha ở vòng 16 đội. AFC cũng cho biết tổ chức này đang xem xét sử dụng công nghệ VAR (trợ lý trọng tài video) ở một giai đoạn tại Asian Cup năm tới do UAE đăng cai.

Asian Cup 2019 sẽ diễn ra từ ngày 5-1 đến 1-2-2019. Tại giải này, tuyển Việt Nam nằm ở bảng D với sự góp mặt của Iran, Iraq và Yemen.

Theo TÂY NGUYÊN (Thanh Niên)