Asian Cup 2019: Cuộc chiến giữa hai hàng thủ Saudi Arabia - Qatar

16/01/2019 - 19:59

Saudi Arabia và Qatar sẽ cạnh tranh nhau ngôi đầu bảng E. Cả hai đội đều đã thể hiện phẩm chất trong hai trận đấu đầu tiên và đều xứng đáng với tấm vé vào vòng 1/8.

Saudi Arabia đã có một khởi đầu “thuận buồm xuôi gió” tại Asian Cup 2019. Họ giành chiến thắng rất dễ dàng trước Liban và Triều Tiên. Trận đấu cuối dù không mang nhiều ý nghĩa nhưng đoàn quân của HLV Juan Antonio Pizzi rất muốn đánh bại Qatar để đi tiếp với tư cách là đội đầu bảng E.

Phân tích về màn trình diễn, hàng công của Saudi Arabia đã có một ngày thi đấu nghiêm túc trong trận ra quân gặp Triều Tiên. Ngược lại, hàng thủ của họ chưa bị thử thách nhiều bởi đối thủ đơn giản quá yếu. Ở trận thứ hai gặp Liban, “Chim ưng xanh” đã kém hiệu quả hơn một chút khi chỉ ghi được 2 bàn. Tương tự như trận đầu tiên, hàng phòng ngự của Saudi Arabia không gặp nhiều vấn đề.

Các chân sút Saudi Arabia sẽ thử thách hàng thủ Qatar. Ảnh: the-afc.com

Ở trận đấu tới, Saudi Arabia sẽ gặp một thử thách thực sự mang tên Qatar, đội đã ghi được tới 8 bàn tại giải đấu. Tuy nhiên, họ cũng có những "chiêu" có thể làm tổn thương đối thủ, giống như cách đã từng làm trước Ai Cập ở World Cup 2018.

Về phần Qatar, cũng giống như Saudi Arabia, đội bóng này đã có một khởi đầu dễ dàng tại bảng E. Ở trận ra quân, họ giành chiến thắng 2-0 trước Liban. Nhưng ở trận đấu sau, đoàn quân của HLV Felix Sánchez Bas đã hủy diệt Triều Tiên 6 bàn không gỡ.

Trong giai đoạn chuẩn bị cho Asian Cup 2019, Qatar đã hòa Iceland 2-2, thắng tối thiểu Thụy Sĩ và sau đó đánh bại Ecuador với tỷ số 4-3 đầy kịch tính. Những nỗ lực của Qatar thời gian qua cho thấy họ hoàn toàn có thể cạnh tranh ngôi đầu bảng với Saudi Arabia.

Các CĐV sẽ kỳ vọng vào một bữa tiệc bàn thắng trên sân Zayed sắp tới. Cả hai đội đã cho thấy mình sở hữu hàng công chất lượng thế nào. Với Saudi Arabia, họ có tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng trung bình lên tới 1.61, trong khi của Qatar là 1.34 - không hề kém cạnh.

Điều thú vị là cả hai đội đều chưa thủng lưới một bàn nào tại giải đấu này. Vì vậy, trận đấu tới hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn.

Đội hình dự kiến: 

Saudi Arabia: Al-Owais; Shahrani, Boleahi, Fatil, Burayk; Bahbir, Dawsari, Moqahwi, Ateef, Bishi; Muwallad.

Qatar: Al Sheeb, Correia, Hassan, Salman, Hatim, Al Haydos, Hassan Afif, Al Rawi, Khoukhi, Ali, Madibo.

Theo TRUNG PHẠM (Báo Tin Tức)