Asian Cup 2019: Iran dùng 'đòn tủ' đấu với đội tuyển Việt Nam

11/01/2019 - 14:16

Iran chắc chắn sẽ phát huy tối đa lợi thế thể hình, thể lực và lối chơi bóng bổng vốn là sở trường của mình để gây áp lực đối với khung thành đội tuyển Việt Nam.

Vào lúc 11h ngày 11-1 (giờ Các tiểu vương quốc Arab thống nhất - UAE), tức 14h (giờ Việt Nam), đội tuyển Iran sẽ có buổi tập làm quen sân vận động Al Nahyan. Đây cũng là buổi tập cuối cùng của ứng cử viên vô địch cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam vào lúc 18h ngày 12-1 (giờ Việt Nam). 

Đội hình Iran có đến 18/23 cầu thủ từng tham dự World Cup 2018 luôn thể hiện sự lão luyện trong thi đấu. Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN

Sau khi quan sát buổi tập ngày 10/1 của thầy trò huấn luyện viên (HLV) Carlos Queiroz, có thể dễ dàng nhận thấy Iran chắc chắn sẽ phát huy tối đa lợi thế thể hình, thể lực và lối chơi bóng bổng vốn là sở trường của mình để gây áp lực đối với khung thành đội tuyển Việt Nam. Như những gì đã thể hiện trong trận thắng dễ dàng Yemen cách đây ít ngày, các đợt tấn công của Iran được tổ chức liên tục, xuất phát từ nhiều hướng, hai biên, trung lộ hoặc thậm chí là các đường chuyền dài từ phần sân nhà lên cho các mũi nhọn phía trên đua tốc độ. Bởi thế, áp lực liên tiếp sẽ đến với hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam và chỉ cần một sai sót cá nhân nhỏ là "Những chiến binh Sao vàng" hoàn toàn có thể phải trả giá bằng những bàn thua.

Rõ ràng, sau 3 điểm đang có trong tay cộng với những ưu thế nhất định mà ai cũng có thể nhìn thấy, việc Ban huấn luyện và các cầu thủ Iran hết sức thoải mái, tự tin khi gặp đội tuyển Việt Nam là điều có thể hiểu được. Trong buổi tập gần nhất của đội tuyển Iran chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam, họ tập trung hoàn toàn vào bóng bổng. 

Sau những gì đã quan sát được và việc xem lại băng hình trận đấu của đối thủ vào sáng 10/1, Ban huấn luyện và các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã nắm được điểm mạnh nhất của đối thủ Iran là bóng bổng. Chính bởi thế, trong buổi tập chiều 10-1 tại sân Sultan Bin Zayed Al Nahyan, 50% thời lượng của buổi tập huấn luyện viên Park Hang-seo dành cho việc rèn luyện hàng phòng ngự, đặc biệt là khả năng chống bóng bổng. Riêng các thủ môn Văn Lâm, Tuấn Mạnh cùng Bùi Tiến Dũng phải tập đi tập lại nhiều lần các pha tổ chức xếp hàng rào cản phá những tình huống đá phạt cố định của đối thủ.

Một vấn đề đáng lưu tâm khác là HLV Park Hang-seo yêu cầu các cầu thủ hạn chế tối đa việc phạm lỗi trước vòng cung khu vực 16m50 của đội nhà để tránh bị phải nhận những quả đá phạt có độ nguy hiểm, nguy cơ bị thủng lưới cao.

Sau phần họp báo của HLV Park Hang-seo và tiền vệ Nguyễn Quang Hải lúc 15h15 ngày 11-1, tức 18h15 (giờ Việt Nam), đội tuyển Việt Nam sẽ tập làm quen sân thi đấu An Nahyan  từ 16 - 17h.

Đây là bước chuẩn bị cuối cùng và cũng là quyết định nhất để đội tuyển Việt Nam hy vọng có thể làm được điều gì đó trước đối thủ mạnh nhất bảng D - đội tuyển Iran.

Theo TTXVN