ASIAN Cup 2019: Người hâm mộ mong một kết quả có lợi cho Đội tuyển Việt Nam

08/01/2019 - 15:02

Tối 8-1, Đội tuyển Việt Nam sẽ ra quân tại ASIAN Cup 2019 gặp đối thủ rất mạnh là Đội tuyển Iraq. Dự đoán đây sẽ là trận cầu rất khó khăn trước đối thủ có nền tảng thể lực, kỹ thuật tốt song nhiều cổ động viên tỉnh Ninh Bình mong muốn Đội tuyển Việt Nam sẽ giành được một điểm để "làm vốn" trong chuỗi trận ở vòng bảng.

Đội tuyển Việt Nam có cơ sở hướng đến mục tiêu vượt qua vòng bảng tại ASIAN Cup 2019, khi là đương kim vô địch AFF Suzuki cup 2018. Dõi theo quá trình chuẩn bị cho ASIAN Cup 2019, nhiều cổ động viên Ninh Bình tin tưởng vào chiến thuật, kỹ thuật của Đội tuyển Việt Nam. Nhiều người cho rằng, hơn lúc nào hết, thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo cần "biết mình biết ta" ở trận đầu ra quân với mục tiêu giành được ít nhất một điểm. Huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ sử dụng lối đá phòng ngự phản công quen thuộc, sử dụng các cầu thủ có kỹ thuật tốt, chớp thời cơ nhanh như Công Phượng, Quang Hải trên hàng công để tận dụng những tình huống.

Các tuyển thủ Việt Nam luyện tập làm quen với sân Zayed Sports City Stadium chuẩn bị cho trân đấu tối nay trước đội tuyển Iraq. Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN

Anh Trần Quang Hòa, phường Vân Giang, thành phố Ninh Bình cho rằng, các trận đấu tại vòng bảng của Đội tuyển Việt Nam dự đoán sẽ rất khó khăn khi đối thủ đều là những đội bóng có thể hình, thể lực tốt, chơi tấn công. Đội tuyển Việt Nam đã rất thành công trong sân chơi khu vực Đông Nam Á nhưng ASIAN Cup là sân chơi lớn hơn với nhiều đối thủ giàu thành tích, do vậy ở trận này nhiều người hâm mộ dự đoán đội sẽ chơi phòng ngự phản công. Tuy nhiên, cũng không thể lường trước được chiến thuật của ông thầy người Hàn Quốc, có thể chúng ta sẽ dâng cao đội hình ngay từ những phút đầu nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm.

Ông Nguyễn Văn Hùng, phường Đông Thành, thành phố Ninh Bình rất quan tâm đến những thông tin về ASIAN Cup 2019. Đặc biệt là thông tin về bảng đấu có Đội tuyển Việt Nam tham gia. Nhiều bài báo phản ánh huấn luyện viên của đội tuyển Iraq, Iran đánh giá Việt Nam là đối thủ nhẹ ký, có thể dễ dàng vượt qua. Tuy vậy, ông Hùng cho rằng, trong bóng đá không thể nói trước được điều gì. Thực tế cho thấy, dù không được đánh giá cao từ đầu giải, nhưng Đội tuyển Việt Nam đã giành ngôi Á quân tại  vòng chung kết U23 châu Á 2018, vào tới bán kết tại ASIAD 2018, vô địch AFF Suzuki cup 2018. Vì vậy, hãy chờ đợi trận đấu tối nay, chắc chắn sẽ rất thú vị.

Từ trưa 8/1, người hâm mộ tại tỉnh Ninh Bình đã "hâm nóng" không khí đón xem bóng đá tại địa phương này bởi những câu chuyện xoay xung quanh trái bóng tròn. Nhiều người hâm mộ Ninh Bình dự đoán kết quả trận đấu tối nay giữa Đội tuyển Việt Nam và Iraq là 2 - 2.

Theo ĐỨC PHƯƠNG (Báo Tin Tức)