Asian Cup 2019: Thái Lan thua 'ê chề' 1-4 trong trận mở màn gặp Ấn Độ

07/01/2019 - 08:49

HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Milovan Rajevac khẳng định màn trình diễn của Ấn Độ trong hiệp 2 đóng vai trò quyết định dẫn đến thất bại "ê chề" 1-4 của Thái Lan trong lượt trận đầu tiên thuộc bảng A Asian Cup 2019 tối 6-1.

Trong hiệp 1 của trận đấu, tiền đạo Sunil Chhetri ghi bàn mở tỷ số cho Ấn Độ, nhưng cú đánh đầu của Teerasil Dangda đã mang về bàn gỡ hòa cho Thái Lan. Tuy nhiên, Chhetri đã ghi bàn thứ hai của anh vào đầu hiệp 2, trước khi Anirudh Thapa và Jeje Lalpekhlua lần lượt nâng tỷ số lên 4-1 để khiến "Voi chiến" phải nhận "trái đắng" ngay ngày ra quân.

Ấn Độ thắng 4-1 trước Thái Lan trong ngày ra quân. Ảnh: thethaovanhoa.vn

Theo nhà cầm quân người Serbia của đội tuyển Thái Lan, trong hiệp 1, thế trận diễn ra khá cân bằng. Mặc dù Thái Lan bị thủng lưới trước nhưng đã sớm trở lại với bàn san hòa tỷ số từ một tình huống cố định. Đến hiệp 2, Ấn Độ đá rất tốt. Họ tranh chấp bóng quyết liệt với quyết tâm chiến thắng cao. Mặc dù phạm nhiều lỗi song họ xứng đáng có một chiến thắng. Trong khi đó, Thái Lan thi đấu dưới sức trong hiệp 2. Các cầu thủ đáng lẽ phải ban bật nhiều hơn và đá rát hơn để có kết quả tốt.

Ông Rajevac dành lời khen ngợi cho màn trình diễn của "những chú Hổ xanh" trên sân Al Nahyan cũng như chất lượng chuyên môn được cải thiện nói chung của đội này trong những năm qua. Theo vị HLV này, Thái Lan cần nhanh chóng quên đi thất bại để bước tiếp.

Thất bại trong trận ra quân khiến cơ hội đi tiếp của Thái Lan bị thu hẹp đáng kể, mặc dù vậy, ông Rajevac vẫn tự tin đội nhà có thể trở lại mạnh mẽ. Ông khẳng định: "Chúng tôi chắc chắn sở hữu những cầu thủ chất lượng trong đội hình. Hôm nay là một ngày tồi tệ, chúng tôi không thể đá theo cách của mình nhưng chúng tôi vẫn còn 2 trận phía trước. Chúng tôi phải rút kinh nghiệm từ những sai lầm hôm nay và trở lại mạnh mẽ để giành vé vào vòng sau".

Ngày 8-1, đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận mở màn của mình tại bảng D Asian Cup 2019, gặp đối thủ Iraq.

Theo Báo Tin Tức