ASIAN CUP 2019: Tuyển Việt Nam tự tin chờ đón Iraq

08/01/2019 - 08:34

Bất chấp việc ứng cử viên vô địch Iran đã vượt qua Yemen với tỷ số 5-0 hay đối thủ Iraq được đánh giá cao hơn hẳn và không giấu ý định giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn tràn đầy tự tin ở trận đấu lúc 20h30 tối nay (8-1).

Ở buổi tập làm quen sân thi đấu Bin Zayed Sports lúc 18h tối qua (giờ UAE), tức 21h Việt Nam, tâm lý của các tuyển thủ Việt Nam hết sức thoải mái.

Ngay sau khi các học trò bước ra sân và được sải bước trên mặt cỏ đẹp của sân Bin Zayed Sports và chiêm ngưỡng sự hoành tráng của SVĐ này, HLV Park Hang-seo đã trao đổi nhanh cùng các trợ lý của mình về nội dung của buổi tập.

HLV Park Hang Seo trao đổi với HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh (trái) về phương án luyện tập chống bóng bổng cho các thủ môn. Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN

Tất nhiên, thầy Park vẫn giữ thói quen cầu nguyện khi ra sân đồng thời họp đội trong ít phút để phổ biến kế hoạch và thể hiện quyết tâm cùng nhau.

Sau đó, 3 thủ môn Văn Lâm, Tuấn Mạnh, Tiến Dũng tập riêng cùng HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh. Các cầu thủ còn lại khởi động dưới sự hướng dẫn của HLV thể lực Williander Fonsesca, HLV Park Hang-seo chăm chú quan sát từng bước chạy của các học trò.

Kết thúc 15 phút khởi động của đội tuyển, các phóng viên báo chí được yêu cầu rời khỏi khu vực sân tập mà đội chuyển sang phần tập chiến thuật, chia đôi đội hình thi đấu đối kháng trên ½ sân.

Đây cũng là bài test lần cuối cho đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam ở trận ra quân tại ASIAN Cup 2019 gặp Iraq, trận đấu mà đội tuyển Việt Nam dù tự tin nhưng chắc chắn sẽ phải lựa chọn lối chơi phòng ngự nhằm duy trì sự an toàn tối đa cho khung thành của thủ môn Văn Lâm.

Trả lời ở buổi họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang-seo đã tuyên bố: “Iraq là đối thủ rất mạnh nhưng trong bóng đá, không ai có thể nói trước điều gì. Chúng tôi sẽ cố gắng chơi hết khả năng để giành kết quả tốt nhất.Năm ngoái, chúng tôi đã có những thành công ở VCK U23 châu Á, ASIAD và AFF CUP. Hiện tại, toàn đội đang có sự tự tin rất lớn. Và chúng tôi cũng hiểu rằng, người hâm mộ đang kỳ vọng nhiều hơn ở đội tuyển Việt Nam.

Phần lớn cầu thủ của chúng tôi đã thi đấu rất nhiều trong năm qua. Thế nên, những lo ngại về vấn đề thể lực cũng là điều bình thường, đó là chưa kể đến việc đội tuyển Việt Nam đã thay đổi HLV thể lực”.

Theo Báo Tin Tức