Atalanta 1-1 Dortmund: Trận đấu tôn vinh hậu vệ

23/02/2018 - 09:00

Borussia Dortmund đã may mắn vượt qua Atalanta đêm qua 22-2 (giờ VN) nhờ bàn thắng muộn của Schmelzer để lọt vào vòng 16 đội Europa League.

Thua 2-3 ở lượt đi tại nước Đức, đội chủ nhà Atalanta tràn trề hy vọng lật ngược tình thế. Với kiểu Ý, chỉ cần ghi bàn rồi phòng thủ thì khó đối thủ nào xuyên thủng được hàng phòng ngự chặt chẽ của các đội bóng.

Toloi ăn mừng bàn thắng sớm cho Atalanta REUTERS

Đội chủ nhà bắt tốc độ ngay từ khi trọng tài thổi còi khai cuộc và Marten De Roon suýt có bàn thắng cho họ nếu cú sút của anh thấp hơn một chút ở phút thứ 4. Sự tiếc rẻ đó ngay lập tức bị quên ngay sau đó 7 phút, thời điểm hậu vệ Toloi tận dụng thủ môn Burki bắt bóng không dính cú đá phạt góc của Caldara có mặt kịp thời sút tung lưới trống Dortmund mở tỷ số của trận đấu trước sự tuyệt vọng của hậu vệ Sokratis Papastathopoulos.

Không ngừng nghỉ, Atalanta tiếp tục tấn công bởi 1-0 dù đủ đưa họ vào tứ kết nhưng rất mong manh. Tiền đạo Gomez trận này chơi xông xáo hơn người đá cặp là Ilicic và nhiều lần khuấy đảo hàng thủ Dortmund, tiếc là vận của anh chưa gặp may và lưới của Dortmund vẫn chưa rung lên.

Dortmund cũng cảm nhận được nguy cơ bị loại cao nên chơi có phần nôn nóng, những cú sút xa của Andre Schurrle và nhất là "thần tài" Michy Batshuayi đều chệch khung thành thủ môn Berisha.

Đầu hiệp hai, huấn luyện viên Stoger quyết định tung đội trưởng Schmelzer vào sân thay cho hậu vệ Toljan. Dortmund Schmelzer đã không chơi bóng từ tháng 12 năm ngoái khi dính chấn thương mắt cá chân nhưng anh không mất nhiều thời gian lấy lại cảm giác bóng, ổn định đội hình Dortmund và thậm chí, anh còn trở thành người hùng của đội bóng mặc áo vàng-đen.

Schmelzer đưa Dortmund vào vòng trong bằng bàn thắng ở phút 83 REUTERS

Khi những pha tấn công không mệt mỏi của Dortmund chưa thành công bởi bức tường phòng ngự kín kẽ của Atalanta, Schmelzer xuất hiện như một vị thánh, đó là lúc anh ập vào khai thác pha bắt bóng không dứt khoát của thủ môn Berisha, sút tung lưới đội chủ nhà ở phút 83 đồng thời mang về tấm vé vào vòng trong cho Borussia Dortmund một cách gay cấn.

"Chúng tôi đã có một chút may mắn. Dortmund không chơi với thái độ hiếu chiến và chúng tôi đã không áp dụng những gì chúng tôi lên kế hoạch trước. Chúng tôi đã chơi tốt hơn ở hiệp hai, những sự thay người thật hiệu quả. Tôi rất hài lòng với Schmelzer. Marco Reus cũng chơi tốt khi vào sân từ băng ghế dự bị. Tất nhiên, tôi hạnh phúc vì chúng tôi lọt vào tứ kết nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm sau trận đấu này", huấn luyện viên Stoger chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu.

Với tổng tỷ số 4-3, Dortmund đã lọt vào vòng 16 đội Europa League theo cái cách họ không mong đợi với tư cách là một đội bóng "lọt sàng" từ Champions League. Nhưng đó vẫn là một kết quả đáng để người dân Dortmund ăn mừng với hy vọng sẽ có mặt tại Lyon, nơi tổ chức trận chung kết.

Theo TRƯỜNG NGHI (Thanh Niên)