Atletico Madrid chơi lớn, tung 107 triệu bảng cho Joao Felix

24/06/2019 - 15:57

Tìm người thay thế chân sút Antoine Griezmann trong mùa giải mới, CLB Atletico Madrid sẵn sàng bạo chi 107 triệu bảng để mang tài năng trẻ Bồ Đào Nha Joao Felix đến La Liga mùa mới

Atletico Madrid chơi lớn, tung 107 triệu bảng cho Joao Felix - Ảnh 1.

Đã có nhiều thương vụ "bom tấn" diễn ra trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019, vài trong số đó có thể được "thổi phồng" quá mức nhưng việc á quân La Liga 2018-2019 Atl. Madrid sẵn sàng chi số tiền khổng lồ lên đến 107 triệu bảng cho Joao Felix, thế vị trí chân sút Griezmann được đánh giá là hợp lý, khẳng định tài thao lược, tuyển người sắc bén của HLV Diego Simeone.

"Wonderkid" là biệt danh của tài năng 19 tuổi người Bồ Đào Nha vừa có 15 bàn thắng và 7 pha kiến tạo giúp Benfica lên ngôi vương Giải Vô địch quốc gia Bồ Đào Nha (Primeira Liga) mùa qua. Phong độ và đẳng cấp của tiền đạo này thu hút sự quan tâm chú ý đặc biệt của các "ông lớn" châu Âu, trong đó có Manchester City, Man United và Real Madrid.

Atletico Madrid chơi lớn, tung 107 triệu bảng cho Joao Felix - Ảnh 2.
 
Atletico Madrid chơi lớn, tung 107 triệu bảng cho Joao Felix - Ảnh 3.

Nhưng cả ba đại gia nói trên đều chùn bước trước mức giá giải phóng hợp đồng quá cao giữa Felix và CLB Benfica, chỉ có Atl. Madrid đủ bản lĩnh và đặt niềm tin vào tài năng của Felix khi sẵn sàng cho ra số tiền 107 triệu bảng. Chắc chắn Felix là sự lựa chọn thông minh và xứng đáng thay thế, khỏa lấp khoảng trống của chân sút người Pháp Griezmann để lại trong đội hình đương kim á quân La Liga. Thương vụ Felix trở nên nổi tiếng khi là bản hợp đồng đắt giá thứ 5 trong lịch sử chuyển nhượng bóng đá, xếp sau 5 cái tên đình đám Neymar, Kylian Mbappe, Philippe Coutinho và Ousmane Dembele.

Atletico Madrid chơi lớn, tung 107 triệu bảng cho Joao Felix - Ảnh 4.

Xuất thân và trải qua thời gian đào tạo tại những học viện bóng đá danh tiếng như Os Pestinhas, Porto và Padroense, Felix đã ký hợp đồng với Benfica vào năm 2015 và bắt đầu chơi bóng ở đội hình B với vai trò của một cầu thủ dự bị năm 16 tuổi. Trước đó, CLB Porto đã từng từ chối Felix vào năm 2014 bởi thể trạng nhẹ cân và chậm phát triển so với cầu thủ cùng lứa.

Trong trận đấu với Eintracht Frankfurt tại Europa League vào tháng 4-2019 vừa qua, Felix tạo dấu ấn rõ nét ở tuổi 19 và bắt đầu trở thành ngôi sao lớn khi lập hat-trick vào lưới đối thủ. Thành tích ấy giúp Felix trở thành cầu thủ trẻ nhất Benfica, trẻ nhất Bồ Đào Nha ghi hat-trick tại một đấu trường đẳng cấp nhất nhì châu Âu. Qua đó, anh được nhận định là ngôi sao sáng của bóng đá Bồ Đào Nha sẽ thay thế vị trí Cristiano Ronaldo trong tương lai không xa.

Kỹ năng chơi bóng của Felix ảnh hưởng ít nhiều bởi thần tượng, có dáng vẻ tựa huyền thoại Kaka, ngôi sao bóng đá người Brazil. Khả năng bức tốc nhanh trong phạm vi ngắn, kỹ thuật khống chế bóng và qua người khéo léo cùng nhãn quan kiến thiết độc đáo giúp Felix trở nên nổi bật và vượt trội hơn so với các đồng nghiệp cùng lứa.

Ngoài vị trí tiền đạo sở trường, Felix có thể chơi tốt trong vai trò hộ công hoặc sẵn sàng quấy rối hàng thủ đối phương ở hai bên hành lang cánh. Cùng cái chân phải khéo léo và linh hoạt, Felix cùng "đàn anh" Ronaldo khuấy đảo hàng thủ của Thụy Sĩ trong trận bán kết Nations League vừa qua. Đó cũng là lần đầu tiên anh được khoác áo tuyển quốc gia và là cầu thủ trẻ nhất Bồ Đào Nha có được vinh dự ấy kể từ sau Renato Sanches.

Nhiều nghi vấn về tài năng của Felix được đặt ra khi cho rằng liệu số tiền 107 triệu bảng có xứng đáng với đẳng cấp của cầu thủ 19 tuổi này nhưng dưới bàn tay nhào nặn chuẩn xác của HLV Diego Simeone tại Wanda Metrpolitano, Felix sẽ ngày càng hoàn thiện kỹ năng "săn bàn" đáng sợ của mình và là một trong những siêu sao có khả năng tranh danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu với các đồng nghiệp danh tiếng cỡ Kylian Mbappe, Ousmane Dembele sắp tới.

Theo TƯỜNG PHƯỚC (Người Lao Động)