Australia: Nữ sinh Bangladesh tấn công khủng bố gia đình chủ nhà

05/06/2019 - 19:52

Nữ sinh Momena Shoma, 26 tuổi, nhận được học bổng tại Đại học La Trobe, sau đó chuyển đến sống cùng một gia đình người bản địa ở Melbourne và ngay lập tức lên kế hoạch tấn công gia đình này.

Momena Shoma bị áp giải đến Tòa án Tối cao ở Melbourne. (Nguồn: AAP)

Ngày 5-6, một thẩm phán Australia đã tuyên án 42 năm tù giam đối với một nữ sinh Bangladesh có tư tưởng theo tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng với tội danh âm mưu sát hại một người dân bản địa.

Tại tòa, Momena Shoma, 26 tuổi, đã thừa nhận có hành động khủng bố khi đâm Roger Singaravelu, chủ nhà nơi Shoma thuê, chỉ 8 ngày sau khi đối tượng này tới Australia. Shoma đã hô lớn "Allahu akbar" khi đâm Singaravelu.

Nạn nhân này may mắn đã thoát nạn.

Theo các công tố viên Australia, Shoma đã bị cực đoan hóa và nhiễm tư tưởng của IS từ năm 2013 trong thời gian sống tại thủ đô Dhaka của Bangladesh.

Shoma từng có ý định theo học tại Thổ Nhĩ Kỳ với mục đích vượt biên sang Syria để tham gia hàng ngũ IS, song kế hoạch này không thành.

Sau đó, Shoma đã nhận được học bổng tại Đại học La Trobe tại Melbourne, chuyển đến sống cùng với một gia đình Australia và ngay lập tức lên kế hoạch tấn công gia đình này.

Tuy nhiên, người chủ nhà đã phát hiện âm mưu và bị Shoma đâm.

Theo THANH HƯƠNG (TTXVN/Vietnam+)

 

Liên kết hữu ích