Australia thực hiện khám xét liên quan tới vụ xả súng tại New Zealand

18/03/2019 - 09:07

Cảnh sát Australia đã thực hiện hai lệnh khám xét tại các thị trấn ở ven biển bang New South Wales, liên quan tới cuộc điều tra vụ xả súng hàng loạt tại các nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch.


Cảnh sát gác trước nhà thờ Hồi giáo Al Noor ở Christchurch, New Zealand sau vụ xả súng ngày 16-3. (Nguồn: Kyodo/TTXVN)

Theo Reuters, Cảnh sát Australia thông báo đã thực hiện hai lệnh khám xét tại các thị trấn ở ven biển bang New South Wales, liên quan tới cuộc điều tra vụ xả súng hàng loạt tại các nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch, New Zealand hôm 15-3.

Cảnh sát cho biết vào khoảng 8 giờ 30 sáng 18-3 theo giờ địa phương, Lực lượng chống khủng bố chung (JCTT) New South Wales đã thực hiện một lệnh khám xét tại một ngôi nhà trong thị trấn Sandy Beach, gần thành phố Coffs Harbour.

Không lâu sau đó, một lệnh khám xét cũng được thực hiện tại một ngôi nhà ở thị trấn Lawrence, gần thị trấn Maclean.

Cảnh sát liên bang Australia và cảnh sát New South Wales ra tuyên bố chung: "Mục tiêu chính của hoạt động này là nhằm chính thức thu được các tài liệu có thể trợ giúp cảnh sát New Zealand trong công tác điều tra."

Trong khi đó, Thủ tướng Anh Theresa May trong cuộc điện đàm ngày 17-3 với người đồng cấp New Zealand Jacinda Ardern khẳng định Anh sẽ đưa ra mọi sự trợ giúp cần thiết cho New Zealand sau các vụ xả súng tại hai đền thờ Hồi giáo tại New Zealand khiến 50 người thiệt mạng.

Theo Vietnam+