Ba người nhiễm cúm A H1N1 ở Tiền Giang đã xuất viện

05/06/2018 - 19:16

Hiện còn bệnh nhân nữ 37 tuổi và con gái của bệnh nhân (nghi nhiễm bệnh cúm) đang điều trị cách ly tại bệnh viện đa khoa trung tâm tỉnh Tiền Giang.

A A

Hôm nay (5-6), Trung tâm y tế dự phòng, Sở Y tế tỉnh Tiền Giang cho biết, có 3 bệnh nhân bị nhiễm cúm A H1N1 trên địa bàn tỉnh đã xuất viện, điều trị cách ly tại gia đình. Còn lại bệnh nhân nữ 37 tuổi, ở xã Phước Lập, huyện Tân Phước và con gái của bệnh nhân 17 tuổi (nghi nhiễm bệnh cúm) đang điều trị cách ly tại bệnh viện đa khoa trung tâm tỉnh Tiền Giang.

Một bệnh nhân cúm A H1N1 đang điều trị tại bệnh viện đa khoa trung tâm tỉnh Tiền Giang. Ảnh:CTV.

Trước đó, Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh thông báo có 4 bệnh nhân ở tỉnh Tiền Giang khi đến điều trị bệnh tại bệnh viện Từ Dũ, TP. Hồ Chí Minh dương tính với bệnh cúm A H1N1, yêu cầu ngành y tế tỉnh Tiền Giang theo dõi, điều trị cách ly. Trong đó, có 3 bệnh nhân ở huyện Cái Bè và 1 bệnh nhân ở huyện Tân Phước.

Đối với 1 bệnh nhân và một ca nghi nhiễm bệnh cúm A H1N1 đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa trung tâm tỉnh Tiền Giang sức khỏe đang có chiều hướng tốt, được tiếp tục điều trị.

Khu điều trị cách ly tại bệnh viện đa khoa TT Tiền Giang. Ảnh:CTV.

Bác sĩ Lê Đăng Ngạn, Phó Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh cho biết, ngành y tế Tiền Giang tăng cường các biện pháp đối phó với dịch bệnh này.

“Người dân mắc bệnh nên đi đến các phòng khám để được tư, vấn, xét nghiệm để được điều trị. Các biện pháp phòng chống đầu tiên đối với người bệnh là hạn chế tiếp xúc với người xung quanh. Nếu cần thiết phải sử dụng khẩu trang, và người tiếp xúc gần cũng nên sử dụng khẩu trang. Một điều quan trọng là phải vệ sinh cá nhân hàng ngày, vệ sinh phòng ốc thông thoáng để hạn chế sự lây lan. Đặc biệt là vắc xin dự phòng bây giờ đã có cho nên khuyến cáo người dân đến các cơ sở y tế có tiêm phòng để chủ động tiêm phòng”, Bác sĩ Lê Đăng Ngạn nói.

Theo VOV