Bắc Bộ có mưa kèm gió Đông Bắc, Nam Bộ tiếp tục mưa lớn

18/09/2019 - 08:22

Các tỉnh phía Đông Bắc Bộ hôm nay mưa rào rải rác và có nơi có dông, gió đông bắc cấp 2-3, trong khi đó Nam Bộ tiếp tục có mưa lớn.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, các tỉnh Bắc Bộ hôm nay (18-9) có mưa rào rải rác và có dông nhiều nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực ven biển Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đêm qua tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông.

Dự báo ngày và đêm nay, các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, khu vực Nam Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 40-80mm/24 giờ, có nơi trên 150mm/24 giờ. Thời gian xảy ra mưa lớn tập trung vào chiều và tối.

Từ nay đến ngày 19/9, ở các tỉnh từ Thanh Hóa và Nghệ An có mưa, mưa vừa (lượng mưa phổ biến 20-40mm/24 giờ), các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa 40-80mm/24 giờ, có nơi trên 80mm/24 giờ).

Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ cục bộ, lũ quét và sạt lở đất, ngập lụt ở vùng trũng các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng và các tỉnh miền Đông Nam Bộ.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước:

Khu vực Bắc Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 22 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Hà Nội có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24 – 32 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24 – 32 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận phía Bắc có mây, có mưa rào và dông vài nơi; phía Nam (từ Phú Yên đến Bình Thuận) nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Nhiệt độ từ 23 – 32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23 – 31 độ C.

Theo VTC