Bác Hồ và Bác Tôn - Một tình bạn cao cả

19/08/2018 - 10:00

 -  Đó là chủ đề cuốn sách do tác giả Trần Đương biên soạn, ấn hành năm 2015, giúp bạn đọc cảm nhận, hình dung một tình bạn cao đẹp giữa 2 vị Chủ tịch nước vĩ đại của chúng ta. Đây là một trong hàng trăm ấn phẩm khắc họa về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Với 231 trang tập hợp bài viết, hồi ức của các lãnh đạo cao cấp, lão thành cách mạng, cán bộ giúp việc của Bác Hồ và Bác Tôn, cuốn sách thể hiện tình đồng chí, tình bạn gắn bó giữa 2 Bác - một mẫu mực của những người cộng sản.

Đầu thế kỷ XX, khi còn trai trẻ, 2 Bác đều có chung lý tưởng ra đi tìm đường cứu dân tộc thoát khỏi cảnh nô lệ, lầm than, chịu nhiều gian khổ, hy sinh, tù đày. Đến khi là Chủ tịch nước, 2 Bác luôn song hành cùng nỗi buồn, vui của Nhân dân và đất nước, cống hiến trọn đời mình cho dân tộc.

Qua các bài: Cuộc “song hành” vì dân tộc; Phải tìm cho được anh thợ máy Tôn Đức Thắng; Anh hùng đã gặp anh hùng; Hai cây đại thụ của rừng cây Đại đoàn kết; Hóa thân vào đất nước… giúp người đọc tiếp cận những tư liệu quý, chứng kiến được tình bạn và lối sống giản dị, khiêm nhường của 2 nhà lãnh đạo vĩ đại, kính yêu của dân tộc.

Ở cuốn “Tôn Đức Thắng- Nhà cách mạng bất tử” do Nông Anh Chi biên soạn, cung cấp tư liệu quý hiếm và hình ảnh từ nguồn Thông tấn xã Việt Nam, Hãng NDN của Nhật Bản… Chỉ 80 trang (khổ lớn) thông tin ngắn gọn, súc tích, tác giả khái quát các dấu mốc lịch sử, khắc họa phẩm chất một con người giản dị, bình thường, gần gũi mà vĩ đại, đóng góp rất lớn của Bác Tôn vào sự nghiệp giải phóng đất nước, đặc biệt gắn kết sự đoàn kết toàn dân tộc.

Tập sách tỏa sáng phẩm chất đạo đức cách mạng sáng ngời, tình cảm sâu nặng của Bác Tôn cho thiếu niên, nhi đồng, cùng tình cảm quê hương An Giang dành cho người con ưu tú của mình.

Nguyễn Rạng