Bạc Liêu: Xáng cạp đè sập nhà dân, cả gia đình sống vất vưởng

06/05/2018 - 20:24

Trong lúc đang hoạt động, chiếc xáng cạp bất ngờ lật ngang đè sập nhà dân khiến 7 người sống khổ sở, phải dựng lều bên hông nhà ở tạm.

A A

Ngày 6-5, bà Nguyễn Hồng Cúc (SN 1972, ngụ xã Phong Thạnh Tây A, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu) cho biết, bà đã làm đơn gửi đến UBND huyện Phước Long yêu cầu làm rõ việc căn nhà cấp 4 của gia đình bà bị xáng cạp lật ngang đè sập khiến gia đình bà lâm vào cảnh không có nơi để ở.

Theo đơn yêu cầu, chiều 10-4, trong lúc thi công công trình cầu đấu nối tuyến Quản lộ - Phụng Hiệp đến trung tâm xã Phong Thạnh Tây A (bắt qua kênh xáng Phụng Hiệp), do công ty Trung Kiên làm đơn vị thi công thì bất ngờ chiếc cần cẩu dài gần 20m bị lật ngang rồi rơi trúng vào nóc nhà của bà Cúc.

Tin nhanh - Bạc Liêu: Xáng cạp đè sập nhà dân, cả gia đình sống vất vưởng

Hiện trường xáng cạp đè sập nhà bà Cúc.

Hậu quả, làm căn nhà bà Cúc bị hư hỏng nặng và một người hàng xóm bị thương được đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Phước Long điều trị và nhiều người khác hoảng loạn bỏ chạy.

Được biết, gia đình bà Cúc có 7 người đang phải sống khổ sở vì không có nơi ở, buộc lòng phải che lều ở bên hông nhà để ở tạm, trời mưa thì đến ở nhờ nhà bà con chứ không dám vào nhà vì sợ bị sập. Chồng bà Cúc thường xuyên bị bệnh, gia đình cũng không có đất sản xuất.

Tin nhanh - Bạc Liêu: Xáng cạp đè sập nhà dân, cả gia đình sống vất vưởng  (Hình 2).

Chiếc xáng cạp bị gãy làm đôi.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Đinh Công Luận, Phó Chủ tịch UBND xã Phong Thạnh Tây A (huyện Phước Long) cho biết, ngay khi vụ việc xảy ra, địa phương đã chỉ đạo công an xã xuống hiện trường lập biên bản vụ việc và phía công trình có hứa là sẽ khắc phục thiệt hại trong thời gian sớm nhất.

Theo ông Luận, chiều 3-5, chính quyền địa phương cũng tổ chức cho phía đại diện đơn vị thi công và gia đình bà Cúc thỏa thuận việc bồi thường thiệt hại, nhưng không thành. “Về phía đơn vị thi công chỉ chấp nhận bồi thường với số tiền khoảng 120 triệu đồng (chi phí sửa lại hoàn toàn căn nhà), còn gia đình bà Cúc thì yêu cầu bồi thường 200 triệu đồng”, ông Luận thông tin.

Lãnh đạo xã Phong Thạnh Tây A cho biết thêm, trước đây, gia đình bà Cúc thuộc diện hộ nghèo của địa phương và đã được thoát nghèo. Vừa thoát nghèo thì lại gặp phải sự cố nói trên, khiến gia đình gặp nhiều khó khăn.

Theo VIỆT TÂM (Người Đưa Tin)