Bài viết của phóng viên khách quan, có căn cứ

04/09/2019 - 10:39

 - Báo An Giang số ra ngày 13-8-2019, chuyên mục “Vấn đề bạn đọc quan tâm” đăng bài viết “Kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo của bà Trần Thị Hồng Châu”. Sau đó, bà Trần Thị Hồng Châu (Trường Tiểu học A Bình Chánh, xã Bình Chánh, Châu Phú) và chồng bà (ông Trần Minh Hiển) gửi đơn đến tòa soạn, cho rằng vụ việc của bà Châu đang trong thời gian chờ UBND tỉnh giải quyết. Bài viết của phóng viên sai sự thật, thông tin khi vụ việc chưa được kiểm chứng chính xác, gây hoang mang cho họ.

Báo cáo kết quả xác minh nội dung tố cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đối với đơn thư của bà Trần Thị Hồng Châu

Qua quá trình xác minh, Ban Biên tập Báo An Giang khẳng định: trong bài viết, phóng viên đã nêu nội dung khiếu nại, tố cáo của bà Châu; thông tin kết quả giải quyết đơn tố cáo của bà Châu theo Thông báo số 13/TB-UBND của UBND huyện Châu Phú ngày 2-4-2019; việc bà Châu tiếp tục gửi đơn tố cáo đến UBND và nhiều cơ quan cấp tỉnh khác sau khi có kết luận của UBND huyện. Đồng thời, thông tin thêm nội dung Báo cáo số 284/BC-SGDĐT của Sở Giáo dục - Đào tạo ngày 17-7-2019 (về kết quả xác minh nội dung tố cáo đối với ông Nguyễn Thành Đến, Hiệu trưởng Trường Tiểu học A Bình Chánh). Các văn bản này, phóng viên được cơ quan có thẩm quyền cung cấp, theo Điều 38 Luật Báo chí 2016 (cung cấp thông tin cho báo chí): “Trong phạm vi quyền hạn, nhiệm vụ của mình, các cơ quan, tổ chức, người có trách nhiệm có quyền và nghĩa vụ cung cấp thông tin cho báo chí và chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung thông tin đã cung cấp... Cơ quan báo chí phải sử dụng chuẩn xác nội dung thông tin được cung cấp và phải nêu rõ xuất xứ nguồn tin”. Như vậy, phóng viên đã thực hiện bài viết khách quan, đúng quy định.

Báo An Giang sẽ tiếp tục phản ánh vụ việc một cách khách quan, nhiều chiều khi có diễn biến tiếp theo, đảm bảo thực hiện đúng chức năng, quyền hạn của báo chí, quyền tự do báo chí, quyền tự do ngôn luận trên báo chí của công dân. Rất cám ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi, ủng hộ Báo An Giang trong suốt thời gian qua.

TÒA SOẠN