Bắn cung Việt Nam phấn đấu giành 2 Huy chương Vàng tại SEA Games 30

23/08/2019 - 19:48

Giải vô địch Bắn cung các đội mạnh quốc gia năm 2019 đã chính thức khởi tranh với sự tham dự của 142 vận động viên đến từ 14 đoàn trong nước.

Nữ cung thủ Kiều Oanh mang về cho đoàn Thể thao Việt Nam tấm huy chương đầu tiên tại SEA Games 29. (Nguồn: hanoi.gov.vn)

Sáng 23-8, tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội, Giải vô địch Bắn cungcác đội mạnh quốc gia năm 2019 đã chính thức khởi tranh với sự tham dự của 142 vận động viên đến từ 14 đoàn trong nước.

Giải đấu do Tổng cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Liên đoàn Bắn cung Việt Nam tổ chức.

14 đoàn tham dự Giải gồm Bà Rịa-Vũng Tàu, Đắk Lắk, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Kiên Giang, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sóc Trăng, Thành phố Hồ Chí Minh, Thừa Thiên-Huế, Trà Vinh, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc.

Những đoàn có truyền thống Bắn cung và đoạt nhiều thành tích tại ở các giải đấu quốc tế vẫn duy trì số lượng vận động viên đông như Hà Nội với 28 cung thủ, Vĩnh Long 17 cung thủ, Phú Thọ 14 cung thủ, Vĩnh Phúc và Thành phố Hồ Chí Minh 12 cung thủ,…

Tại giải đấu, các cung thủ sẽ tranh tài ở nội dung cá nhân, đồng đội toàn năng nam, nữ cung 1 dây và cung 3 dây với các cự ly 30m, 50m, 60m, 70m.

Ngay trong ngày đầu khởi tranh, các cung thủ nam, nữ bước vào tranh tài ở các nội dung toàn năng cung 1 dây và cung 3 dây các cự ly 50m, 70m.

Theo ông Bùi Trường Giang,Trưởng bộ môn Bắn cung, Tổng cục Thể dục Thể thao, Giải đấu nhằm đánh giá trình độ của lực lượng vận động viên xuất sắc toàn quốc để có cơ sở so sánh trình độ với các cung thủ ở khu vực và quốc tế, cũng như công tác tổ chức, điều hành thi đấu của lực lượng cán bộ, trọng tài để chuẩn bị cho các cuộc thi đấu quan trọng khác trong những năm tiếp theo.

Giải vô địch Bắn cung các đội mạnh quốc gia năm 2019 dự kiến bế mạc vào ngày 28/8/2019.

Tại SEA Games 29 diễn ra ở Malaysia năm 2017, Đội tuyển Bắn cung Việt Nam đã xuất sắc mang về một Huy chương Vàng cho Đoàn Thể thao Việt Nam.

Ở kỳ SEA Games 30 sẽ diễn ra tại Philippines vào cuối năm nay, Đội tuyển Bắn cung Việt Nam sẽ thi đấu hết mình, phấn đấu giành hai Huy chương Vàng, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Theo Vietnam+