Bán kết Cúp Quốc gia Đức: Bayern Munich đập tan âm mưu của Leverkusen

18/04/2018 - 08:52

Bayern Munich đã tiến gần đến tham vọng giành cú ăn ba mùa bóng này khi lọt vào chung kết Cúp Quốc gia Đức sau trận đại thắng Leverkusen ở bán kết diễn ra rạng sáng nay 18-4 (giờ VN).

Cơn mưa bàn thắng đã nhấn chìm đội chủ nhà LeverkusenREUTERS

Đội chủ nhà Leverkusen chỉ là kẻ bướng bĩnh ở Bundesliga chứ không là gì cả so với Bayern Munich. Dù khoảng cách giữa họ chỉ là 2 bậc trên bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia nhưng Leverkusen ít hơn Bayern Munich đến 24 điểm, số điểm xa nhất trong các giải vô địch quốc gia.

Tuy nhiên, cả hai đội bóng này đều có lối chơi tương đồng nhau khi lấy tấn công làm chủ đạo. Vì thế, trận bán kết này hứa hẹn rất hấp dẫn. Cái bắt tay giữa Robert Lewandowski và Lars Bender trước trận đấu như một lời hứa của hai người đội trưởng và cả hai đã không phụ lòng người hâm mộ bằng các bàn thắng họ ghi trong hiệp đấu đầu tiên.

Muller xuất sắc lập hat-trickREUTERS

Bayern Munich khẳng định vị thế của "anh cả Bundesliga" bằng hai bàn thắng sớm cho Bayern Munich vào lưới đội chủ nhà Leverkusen khi trận đấu chỉ mới bước qua phút thứ 9. Đầu tiên là pha chạm bóng tinh tế của tiền đạo mang áo số 9 sau cú sút của Martinez khiến bóng đổi hướng, sau đó là pha dứt điểm lạnh lùng từ đường chuyền bên cánh trái của Ribery.

Đội chủ nhà cũng chứng tỏ sự cố gắng của mình khi Lars Bender đánh đầu hiểm hóc rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho Leverkusen. Nhưng pha ghi bàn của vị đội trưởng không đủ để vực dậy đội chủ nhà. Thậm chí, họ sau đó còn nhận trận thua nặng thêm khi hiệp hai diễn ra.

Thomas Muller là người ra tay tàn nhẫn trong hiệp hai khi anh lập hat-trick thẳng thừng vào lưới đội chủ nhà, các bàn thắng của Muller đều xuất phát từ những pha dàn xếp đẹp mắt mang đậm dấu ấn đồng đội. Xen giữa là pha làm bàn của Alcantara ở phút 60 của trận đấu sau đường chuyền của Robben.

Đêm ác mộng của thủ môn LenoREUTERS

Đội chủ nhà chỉ ghi thêm một bàn nữa ở phút 72 do công Leon Bailey, nhưng đó là bàn thắng đẹp nhất trận khi đấu khi cầu thủ vào sân thay người ở hiệp hai có cú sút phạt trực tiếp thần sầu từ khoảng cách gần 30m.

Trận thắng 6-2 này đưa Bayern Munich lọt vào chung kết cúp quốc gia, nơi "Hùm xám" ngồi chờ trận bán kết giữa hai đối thủ Schalke và Frankfurt (diễn ra rạng sáng mai). Jupp Heynckes cũng đã giúp Bayern Munich giành chức vô địch Bundesliga lần thứ sáu liên tiếp hồi đầu tháng này và đội bóng của ông sẽ có cuộc đụng độ lớn với Real Madrid tại bán kết Champions League, bắt đầu bằng trận lượt đi ở Munich vào rạng sáng 25-4 tới. Bayern Munich đang thực hiện ước mơ ăn ba của mình và họ ở gần hơn bao giờ hết.

Theo KIM CHAO (Thanh Niên)