Ban tổ chức chưa xác nhận khả năng hoãn trận chung kết của đội tuyển U23 Việt Nam

26/01/2018 - 08:37

Trong cuộc trao đổi nhanh với phóng viên TTXVN đang có mặt tại Thường Châu vào chiều 25-1, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh đã có những chia sẻ về công tác tổ chức trận chung kết giải U23 châu Á giữa đội tuyển U23 Việt Nam và đội tuyển U23 Uzbekistan, và đặc biệt là khả năng hoãn trận đấu này vì lý do thời tiết.


Tuyết đang rơi rất dày ở Thường Châu với mức nhiệt -1 độ C, khiến việc di chuyển gặp rất nhiều khó khăn, ngay cả với người dân bản địa. Trên sân bóng, tuyết rơi dày từ 30 - 40 cm nên nếu không dọn dẹp, bóng không thể lăn trong điều kiện này. Nếu tình hình trên tiếp diễn, khả năng hoãn trận chung kết U23 châu Á là hoàn toàn có thể xảy ra. 

Niềm vui của các cầu thủ U23 Việt Nam sau khi san bằng tỉ số 2-2 trong trận đấu với U23 Qatar. Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết VFF đã trao đổi với đại diện BTC chiều nay, song cho tới lúc này chưa có bất kỳ phản hồi nào. Mọi quyết định sẽ phụ thuộc vào điều kiện sân bãi trong ngày diễn ra trận đấu và đặc biệt là việc đảm bảo an toàn cho các cầu thủ. 

Trong trường hợp trận đấu bị hoãn, không chỉ các phóng viên bị quá hạn thị thực (nhiều phóng viên có thị thực ở Trung Quốc tới 28/1, một ngày sau trận chung kết) mà các cầu thủ U23 Việt Nam cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Ông Lê Hoài Anh xác nhận VFF đã liên hệ với Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải để gia hạn thị thực trong trường hợp trận đấu bị hoãn, bởi thị thực của các cầu đội tuyển U23 Việt Nam chỉ có hiệu lực tới ngày 28/1. 

Tổng thư ký VFF cũng cho biết thêm sân vận động nơi diễn ra trận chung kết sẽ mở cửa đón khán giả trước 2 giờ, nhưng cho tới tối 25/1, BTC vẫn chưa chốt thời điểm bán vé. Ông đã đưa ra những lời khuyên cho các CĐV Việt Nam tới Trung Quốc cổ vũ cho đội nhà nên đến sân trước khi trận đấu diễn ra từ 2 giờ rưỡi tới 3 giờ để mua vé vào cửa và "bình tĩnh xếp hàng mua vé, bởi sân thừa khả năng đáp ứng nhu cầu của khán giả". 

Cũng theo thông tin từ Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, BTC sẽ phát cho CĐV Việt Nam và CĐV Uzbekistan mỗi đội một lá cờ quốc kỳ có kích thước 6m x 9m và sau trận đấu sẽ trả lại cho Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). 

Ngoài ra, ông còn tiết lộ trong chiều 25/1, đoàn U23 Việt Nam phải mua thêm 35 chiếc áo để chống rét và phải "quét" qua 2 cửa hàng mới mua đủ số áo cần thiết. 

Tuy nhiên, với việc dẫn thông tin dự báo thời tiết ngày mai tuyết sẽ ngừng rơi, vị Tổng thư ký VFF hy vọng “trận đấu sẽ diễn ra suôn sẻ". 

Theo NGUYÊN VŨ - HUY ANH  (TTXVN)