Bảng F - Đức và mệnh lệnh phải thắng trước Hàn Quốc

26/06/2018 - 14:49

Trận thắng kịch tính 2-1 trong cuộc gặp với Thụy Điển đã đưa tuyển Đức trở lại với cuộc đua vào vòng loại trực tiếp. Trong khi đó, dù trên lý thuyết chưa bị loại, Hàn Quốc gần như không có cơ hội nào khi sẽ phải đụng độ các nhà đương kim vô địch thế giới.

Sẽ không khó để dự đoán thế trận ở cuộc đấu giữa Đức và Hàn Quốc thuộc lượt cuối bảng F tối 27/6. Quyết tâm phải thắng sẽ khiến họ thể hiện lại khí thế trong trận gặp Thụy Điển, khi Đức nắm 2/3 quyền kiểm soát bóng và tràn lên ngay từ những phút đầu. 

Trong thế không có đường lùi, chắc chắn Đức sẽ tấn công liên tục. Ở trận đấu đó, hàng phòng ngự kỷ luật có cự li rất tốt của đội bóng Bắc Âu đã làm khó hàng công có tới 7 người của Die Mannschaft. Tuy ép sân và chủ trương chống phản công tốt với 4 người ở phía sau, tuyển Đức vẫn chưa có được lối chơi thật sự hiệu quả. 

Các cầu thủ Đức ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1 trước đối thu Thụy Điển trong lượt trận thứ hai tại bảng F, Vòng chung kết World Cup 2018 diễn ra ở Sochi, Nga, ngày 23-6. Ảnh: THX/TTXVN

Yêu cầu phải ghi thật nhiều bàn thắng sẽ buộc ông Joachim Loew áp dụng bài tấn công phần nào hữu hiệu ở cuối trận gặp Thụy Điển: để Mario Gomez làm trung phong, đưa Timo Werner xuống làm tiền vệ cánh, cho Marco Reus vào sân ngay từ đầu. Ông cũng sẽ phải tính toán với vị trí tiền vệ tấn công, khi Mesut Oezil và Julian Draxler đều gây thất vọng. Phát biểu tại buổi họp báo trước trận, ông Loew khẳng định: "Chúng tôi có rất nhiều lựa chọn thay thế". 

Về phần đội bóng đến từ Đông Bắc Á, thực lực không cho phép họ mơ mộng về một trận cầu sòng phẳng. Cả hai trận đấu trước, họ đều chơi phòng ngự trong phần lớn thời gian thi đấu, và hãy hy vọng điều đó sẽ lặp lại trong trận cầu trên sân Kazan Arena. Hàn Quốc không sở hữu nhiều cá nhân có phẩm chất chơi phản công tốt như Mexico, cũng không có thể lực khỏe như Thụy Điển để gây khốn đốn cho hàng tiền vệ và hậu vệ của Đức. 

Phương án lên bóng khả thi duy nhất của họ là những đường phất bóng dài từ sân nhà để “cơn lốc” Son Heung-min vượt qua Antonio Rudiger và Mats Hummels vốn không nổi tiếng về tốc độ. Khả năng để Moon Seo-min chơi vị trí còn lại trên hàng tiền đạo cũng có thể được áp dụng, sau một số tình huống tích cực nhờ sự có mặt của anh trong trận gặp Mexico. 

Tình thế của bảng đấu khiến nhiều khả năng, đây sẽ là một trận đấu theo hướng một chiều. Cả hai đội đều đã thi đấu tốt hơn trong loạt đấu thứ 2, nhưng kết quả trái ngược khiến họ sẽ có tâm thế hoàn thành bảng đấu rất khác nhau. 

Die Mannschaft sẽ phải nghe ngóng kết quả trận đấu cùng giờ giữa Thụy Điển và Mexico. Ngay cả khi thắng Hàn Quốc, vẫn có nhiều kịch bản khiến họ phải rời giải sớm. Cay đắng nhất sẽ là khi họ có cùng 6 điểm như Thụy Điển và Mexico nhưng vẫn bị loại vì hiệu số bàn thắng bại không tốt. 

Ngược lại, Hàn Quốc chỉ còn chiến đấu vì danh dự. Cả 4 đội bóng châu Á khác đều đã giành kết quả tốt, thậm chí là chiến thắng, còn Hàn Quốc thì chưa. Điều đáng tiếc là huấn luyện viên Shin Tae-yong sẽ phải đau đầu khi tìm cách thay thế đội trưởng Ki Sung-yeung bị chấn thương bắp chân. Nhưng điều đó không ngăn cản Hàn Quốc thể hiện chính mình, như tiền vệ Ju Se-chong lên tinh thần: “Chúng tôi vẫn có 1% cơ hội”. 

Bảng F đang có tình hình thú vị thuộc hàng bậc nhất ở loạt trận cuối vòng bảng World Cup 2018. Ít ai ngờ, trận đấu vốn trước giải chỉ được coi là thủ tục như Hàn Quốc gặp Đức sẽ lại có nhiều ý nghĩa đến vậy. 

Thông tin trận đấu: 

- Trận Hàn Quốc - Đức sẽ diễn ra lúc 21h00 ngày 27-6 (giờ Việt Nam) trên sân Kazan Area ở thành phố Kazan. 

- Đội tuyển Đức sẽ không có sự phục vụ của Jerome Boateng do cầu thủ này bị thẻ đỏ trong trận đấu trước đó. Tuy nhiên, tiền vệ Sebastian Rudy có thể sẽ trở lại thi đấu với một chiếc mặt nạ bảo hộ, sau khi phẫu thuật mũi thành công; trung vệ Mats Hummels cũng đã trở lại tập luyện bình thường sau chấn thương cổ. 

- Đội tuyển Hàn Quốc sẽ không có Ki Sung-yeung trong đội hình thi đấu do cầu thủ này bị chấn thương. Trước đó, Park Joo-ho cũng đã phải rời giải do va chạm mạnh ở trận đầu tiên. 

- Đức và Mexico từng 3 lần chạm trán nhau, trong đó có 2 lần ở World Cup (1994, 2002) với chiến thắng dành cho đội bóng châu Âu. 

- Hàn Quốc đã để thủng lưới 2 bàn từ các pha phạt đền tại World Cup năm nay. 29 trận trước đây ở World Cup, họ chỉ bị ghi 1 bàn sau tình huống penalty. 

- Đức đã thắng tất cả 5 đối thủ châu Á họ từng gặp ở World Cup, ghi 19 bàn. 

Đội hình ra sân dự kiến: 

Đức: Neuer, Hummels, Sule, Kimmich, Hector, Kroos, Guendogan, Muller, Reus, Werner, Gomez. 

Hàn Quốc: Jo Huyn-woo, Kim Min-woo, Kim Young-gwon, Jang Hyun-soo, Lee Yong, Ju Se-chong, Koo Ja-cheol, Hwang Hee-chan, Lee Chae-sung, Moon seo-min, Son Heung-min.

Theo HOÀI SA (Báo Tin Tức)