Bánh burger làm từ thực vật - giải pháp cho vấn đề môi trường

10/01/2019 - 08:33

Liệu chiếc burger (bánh mỳ kẹp) "công nghệ cao" có thể là giải pháp cho vấn đề bảo vệ môi trường của hành tinh chúng ta hay không?

Để trả lời câu hỏi này, các chuyên gia của Công ty Impossible Foods có trụ sở tại bang California, Mỹ, đã phát triển một loại burger làm từ thực vật, với hy vọng sản phẩm này có thể đem lại những tác động lớn hơn thông qua việc giảm số lượng đất vốn dành để chăn nuôi bò và các gia súc khác.

Impossible Foods, bắt đầu hoạt động năm 2011, đã chọn Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2019 ở thành phố Las Vegas (Mỹ) để quảng bá những chiếc burger thế hệ mới. Phiên bản burger 2.0 không có gluten, hormone, kháng sinh và được chứng nhận phù hợp cho cả người Do Thái và người theo đạo Hồi. 

(Nguồn: manufacturing.net)

Công ty này nêu rõ hiện có 5.000 nhà hàng phục vụ sản phẩm trên và đang chuẩn bị tung mặt hàng này "lên kệ" các siêu thị. Impossible Foods cũng đưa cả những xe chở thực phẩm đến triển lãm để phục vụ 12.000 chiếc burger mới cho những người tham dự. 

Giám đốc điều hành Pat Brown nhấn mạnh việc phát triển các loại protein mới đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ môi trường khi có tới 40% diện tích đất trên toàn cầu dùng để chăn nuôi gia súc lấy thịt làm nguyên liệu chế biến burger. 

Công ty này hiện đã kêu gọi được số vốn lên tới 400 triệu USD, trong đó có sự đóng góp của nhà sáng lập tập đoàn phần mềm Microsoft Bill Gates, nhằm phát triển sản phẩm có nguồn gốc thực vật, nhưng có mùi vị và tạo cảm giác giống hệt thịt bò. Sản phẩm này sử dụng protein từ lúa mỳ, khoai tây, dầu dừa và một nguyên liệu đặc biệt gọi là heme (các phần tử hemoglobin có chứa sắt trong protein động vật nhưng được làm từ đậu nành).

Impossible Burger này đang được phục vụ tại một số chuỗi nhà hàng và tập đoàn bán đồ ăn nhanh White Castle. Công ty này đang hướng đến mở rộng ra toàn cầu với các nhà hàng tại Hong Kong và Macau (Trung Quốc). Theo kế hoạch, công ty sẽ thực hiện công thức mới tại Singapore trong vài tháng tới và thêm một số thị trường nữa.

Impossible Foods và đối thủ Beyond Meat nằm trong số những doanh nghiệp nghiên cứu phát triển sản phẩm thịt thay thế có nguồn gốc từ thực vật, mà vẫn đảm bảo chất lượng thậm chí là tốt hơn các sản phẩm từ thịt./.

Theo ĐẶNG ÁNH (Vietnam+)