Báo cáo Thủ tướng vụ BOT Sóc Trăng bị gây mất trật tự

16/01/2018 - 09:16

Tài xế điều khiển xe biển số xanh phản ứng BOT Sóc Trăng đã bị cơ quan thống nhất hình thức kỷ luật kéo dài thời hạn nâng lương 6 tháng.

A A

Sáng 16-1, ông Lê Thành Trí, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, cho biết chiều 15-1, UBND tỉnh đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về tình hình thu phí tại BOT Sóc Trăng thời gian vừa qua, trong đó có những kiến nghị xử lý một số vụ việc tại trạm BOT Sóc Trăng.

Báo cáo Thủ tướng vụ BOT Sóc Trăng bị gây mất trật tự

UBND tỉnh Sóc Trăng đã có báo cáo lên Thủ tướng tình hình thu phí tại BOT Sóc Trăng, trong đó có việc bị gây mất trật tự tại trạm thu phí này những ngày vừa qua

Theo đó, từ ngày 7-1, nhiều tài xế phản ứng BOT Sóc Trăng bằng cách không chịu mua vé qua trạm khiến quốc lộ 1 ở xã An Hiệp, huyện Châu Thành bị ùn ắc. Họ cho rằng đã đóng phí bảo trì đường bộ nên không phải trả phí khi đi trên quốc lộ 1 nữa.

Lãnh đạo BOT Sóc Trăng cho biết vào tối 9-1, nhiều thanh niên lạ mặt đã tụ tập tại trạm và liên tục đe dọa tài xế, không cho lái xe mua vé khiến BOT Sóc Trăng phải xả, đóng trạm liên tục.

Được sự đồng ý của Bộ Giao thông vận tải, BOT Sóc Trăng đã giảm phí từ ngày 12-1 cho khoảng 400 phương tiện lân cận trạm thu phí là xã An Hiệp, xã Thuận Hòa và thị trấn Châu Thành. Trong đó, những xe không sử dụng kinh doanh được giảm giá vé 50% (trường hợp đặc biệt được miễn phí), các loại phương tiện khác giảm 20% và xe buýt được miễn phí 100%.

Báo cáo Thủ tướng vụ BOT Sóc Trăng bị gây mất trật tự

BOT Sóc Trăng đã chuẩn bị sẵn "văn bản" để giải thích cho những tài xế dừng lại quầy vé để thắc mắc, phản ứng

Thế nhưng, đến ngày 15-1, một vài tài xế vẫn dừng xe phản ứng BOT Sóc Trăng nhưng lãnh đạo trạm thu phí quyết không xả trạm mà dùng giải pháp khác để điều tiết giao thông qua BOT.

Ngoài ra, trong ngày 15-1, lãnh đạo BOT Sóc Trăng đã tổng hợp một số nội dung mà các tài xế hay dừng xe phản đối rồi đánh máy ra thành một "văn bản" để sẵn sàng giải thích cho những tài xế tiếp tục phản ứng.

Liên quan đến việc phản đối BOT Sóc Trăng, ngày 15-1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Cà Mau cho biết đã thống nhất hình thức kỷ luật kéo dài thời hạn nâng lương 6 tháng đối với ông Đỗ Minh Kha, tài xế của Hội Chữ thập đỏ tỉnh này. Lý do bị kỷ luật là vì chiều 7-1, ông Kha điều khiển ô tô biển xanh của Hội Chữ thập đỏ Cà Mau đến phản ứng việc thu phí tại BOT Sóc Trăng. Trong bản tường trình sau đó, tài xế Kha đã thừa nhận khuyết điểm và chủ động xin lỗi cơ quan và cho rằng việc phản ứng này là hành động cá nhân của ông Kha.

Theo PHONG KHÊ - CÔNG TUẤN (Người lao động)