Báo châu Á chấm điểm 8,5/10 cho màn trình diễn của Olympic Việt Nam ở Asiad 2018

06/09/2018 - 19:42

Với việc lọt vào bán kết, Olympic Việt Nam đã được tờ Fox Sport chấm tới 8,5 điểm, cao nhất trong số các đội bóng ở khu vực Đông Nam Á.

Sau thành công ở giải U23 châu Á, đội Olympic Việt Nam tiếp tục gây ấn tượng khi lọt vào bán kết Asiad 2018. Điều đó khiến cho chúng ta nhận được sự đánh giá từ báo giới châu Á. Tờ Fox Sports đã chấm 8,5 điểm cho màn trình diễn của đoàn quân HLV Park Hang Seo ở giải đấu vừa qua.

Olympic Việt Nam được chấm tới 8,5 điểm cho màn trình diễn ở Asiad 2018.

Tờ Fox Sports viết bình luận: “Với thế hệ đầy hứa hẹn, U23 Việt Nam đã xuất sắc giành vị trí thứ 2 ở giải U23 châu Á. Ở Asiad 2018, họ tiếp tục khẳng định sức mạnh. Ở vòng bảng, Olympic Việt Namd đã toàn thắng cả 3 trận và không bị thủng lưới bàn nào. Họ bắt đầu chiến dịch với chiến thắng 3-0 trước Pakistan. Sau đó, Olympic Việt Nam tiếp tục vượt qua Olympic Nepal với tỷ số 2-0.

Trong trận chung kết ở bảng đấu, họ đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Quang Hải. Điều đáng ngạc nhiên là ở trận đấu này, Olympic Việt Nam đã sút bóng gấp 6 lần Olympic Nhật Bản và cầm bóng tới 64%. Những nỗ lực của Việt Nam trong công tác đào tạo trẻ đã được đền đáp.

Ở vòng 1/8, Olympic Việt Nam đã vượt qua Olympic Bahrain. Tiếp đó, họ lại quật ngã Olympic Syria với bàn thắng duy nhất của Văn Toàn trong hiệp phụ. Dù đã quá mệt mỏi trong hành trình dài và gục ngã trước Olympic Hàn Quốc ở bán kết nhưng Olympic Việt Nam vẫn có được 1 bàn thắng do công của Minh Vương.

Olympic Việt Nam chính là đội nhận điểm cao nhất ở Đông Nam Á. Họ đang có hành trang tốt trước thềm AFF Cup 2018. Họ hy vọng có thể mang về chức vô địch lần đầu tiên kể từ năm 2008”.

Trong khi đó, Olympic Malaysia được chấm tới 7,5 dù dừng bước ở vòng 1/8. Nguyên nhân bởi họ đã xuất sắc đánh bại Olympic Hàn Quốc, đội sau đó đã lên ngôi vô địch. Olympic Malaysia là đội duy nhất có thể hạ gục được đại diện xứ Kim Chi ở giải đấu.

Đội chủ nhà Olympic Indonesia nhận được 6,5 điểm sau khi dừng bước ở vòng 1/8. Trong khi đó, dù không vượt qua vòng bảng nhưng với 4 điểm giành được, Olympic Myanmar được chấm tới 6 điểm.

Olympic Thái Lan gây thất vọng khi chỉ nhận được 4 điểm, kém cả Olympic Lào (4,5 điểm). Olympic Timor Leste bị chấm điểm thấp nhất với 3,5 điểm.

Theo Dân Trí