Báo châu Á lấy U23 Việt Nam làm gương cho Indonesia

30/07/2018 - 08:24

Kỳ tích mà U23 Việt Nam tạo ra ở VCK U23 châu Á có thể truyền cảm hứng cho Indonesia ở ASIAD 18.

Trang Fox Sports Asia vừa đăng bài viết có tiêu đề: "Indonesia phải lấy cảm hứng từ Việt Nam để thi đấu ASIAD 18". Theo đó, cây viết John Duerden cho rằng kỳ tích của U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á là tấm gương tiếp thêm sự tự tin cho Indonesia ở môn bóng đá nam ASIAD 18.

"U23 Việt Nam đến Trung Quốc mà không nhận được nhiều kỳ vọng nhưng đã tiến đến trận chung kết. Trong cuộc hành trình này, họ khiến người dân cả nước dõi theo ở quê nhà trở nên cuồng nhiệt khi hàng triệu người đổ ra đường chung vui với những người hùng", Duerden nhắc lại bầu không khí khó quên ở Việt Nam trong những ngày cổ vũ thầy trò HLV Park Hang Seo tạo nên cơn địa chấn châu lục.

Kỳ tích U23 Việt Nam có thể truyền cảm hứng cho Indonesia ở ASIAD 18.

Theo cây viết này, việc giành huy chương có lẽ không phải mục tiêu trong tầm tay của bóng đá Indonesia tại ASIAD 18. Tuy nhiên họ vẫn có thể tạo ra sự phấn khích tương tự như ở Việt Nam nếu dám ước mơ.

"Giấc mơ có thể không trở thành hiện thực nhưng sự khuấy động cảm xúc và tinh thần đoàn kết sẽ tạo ra cho Indonesia sự khởi đầu mới. Việt Nam đã thể hiện điều đó".

Tại ASIAD 18, Indonesia nằm ở bảng đấu được coi là khá thuận lợi, bất chấp việc họ phải đấu với 4 đối thủ sau khi Palestine được bổ sung vào bảng này. Đội tuyển xứ vạn đảo, cũng là chủ nhà của Đại hội thể thao châu Á năm 2018, ở cùng bảng với Hong Kong, Lào, Đài Bắc Trung Hoa và Palestine. Cơ hội giành quyền đi tiếp của Indonesia là rất cao.

Duerden cũng cho rằng đây chính là lý do khiến Indonesia không muốn bốc thăm môn bóng đá nam ASIAD 18 lại từ đầu.

Tham dự ASIAD 18 trên sân nhà, Indonesia được dẫn dắt bởi chính HLV trưởng đội tuyển quốc gia là ông Luis Milla. Đội bóng xứ vạn đảo triệu tập khá nhiều tuyển thủ quốc gia như đội trưởng Hansamu Yama, Yanto Basna, Evan Dimas hay tiền đạo trên 23 tuổi là Stefano Lilipaly.

Theo MINH ANH (VTC News)