Báo chí góp phần quảng bá hình ảnh tỉnh Đồng Tháp

21/06/2018 - 08:51

Thời gian gần đây, các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị và địa phương trên địa bàn tỉnh tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh tuyên truyền, cung cấp thông tin giới thiệu về hình ảnh tỉnh Đồng Tháp đi vào thực chất, có chiều sâu và được phổ biến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về “Đất Sen hồng - Đồng Tháp”.

A A

Hình ảnh “Bé Sen” - biểu tượng mới của tỉnh Đồng Tháp năng động, kiến tạo

Công tác truyền thông được chú trọng thông qua việc phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí, công ty truyền thông, phóng viên ngoài tỉnh viết tin, bài, sản xuất chương trình và thực hiện các xuất bản phẩm truyền thông quảng bá thông tin liên quan đến địa phương, góp phần thu hút đầu tư nước ngoài, xúc tiến thương mại, du lịch, nâng cao vị thế, hình ảnh của tỉnh Đồng Tháp.

Đặc biệt, các cơ quan báo chí trong tỉnh nói chung và Báo Đồng Tháp nói riêng thực hiện việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh tỉnh Đồng Tháp bằng nhiều hình thức, nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng con người Đồng Tháp năng động, thích ứng tốt với sự thay đổi, có tinh thần hợp tác, ứng xử có văn hóa nơi công cộng, có ý thức chấp hành pháp luật, yêu quê hương, niềm tự hào “Tôi - Người Đồng Tháp”.

Việc quy hoạch truyền thông, quảng cáo đã được ban hành; bảng panô, băng-rôn tuyên truyền, quảng cáo đã được định vị màu sắc, hình thức; ứng dụng công nghệ hiện đại, các địa phương đầu tư, xây dựng hệ thống màn hình, bảng điện tử, nâng cao hiệu quả tuyên truyền, quảng bá hình ảnh tỉnh Đồng Tháp.

Quảng bá hình ảnh tỉnh Đồng Tháp được đẩy mạnh và thực hiện thường xuyên với nhiều hình thức thông qua việc tôn vinh, giới thiệu hình ảnh những người làm rạng danh mảnh đất Đồng Tháp; khai thác phần mềm ứng dụng “Thổ địa Đồng Tháp” và Website “Du lịch Đồng Tháp”; xây dựng và phát triển các trang mạng (fanpage), tạo liên kết trên các trang thông tin du lịch của các tỉnh, thành; ứng dụng công nghệ sản xuất sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm;...

Đáng ghi nhận là nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đăng ký sản phẩm hàng hóa mang biểu trưng “Made in Dong Thap” giúp người tiêu dùng nhận biết và nhận diện sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ mang đặc trưng của Đồng Tháp. Trong đó, chú trọng đưa các sản phẩm, hàng hóa đặc trưng của tỉnh như: sen, xoài, gạo,... vào kênh phân phối truyền thông. Xây dựng bộ sản phẩm truyền thống, chuỗi sản phẩm quà tặng, thiết kế hình ảnh, bao bì, túi đựng, sổ tay, bút viết, logo, danh thiếp tạo được ấn tượng sâu sắc đối với du khách, doanh nghiệp, đối tác, giúp bạn bè trong, ngoài nước biết và đến Đồng Tháp du lịch, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư trên nhiều lĩnh vực.

Theo NGỌC TÂM (Báo Đồng Tháp)