Báo Fox Sports thán phục, gọi Việt Nam là "kẻ diệt khổng lồ"

21/01/2019 - 14:33

Truyền thông nước ngoài tỏ ra bất ngờ với cách tuyển Việt Nam đánh bại Jordan và tiến vào tứ kết Asian Cup 2019.

Sivan John, cây viết của These Football Times, chia sẻ trên Twitter một cách thích thú: “Câu chuyện thần kì của Việt Nam, vốn được bắt đầu từ giải U23 châu Á năm ngoái, tiếp tục được tái hiện tại Asian Cup”.

Tờ AS của Tây Ban Nha cũng trực tiếp diễn biến của trận Việt Nam vs Jordan ngay trên trang chủ của mình. Nhà báo Robbie Dunne khen ngợi bàn thắng gỡ hòa của Công Phượng. Ông cho rằng Việt Nam hoàn toàn xứng đáng có bàn thắng sau những nỗ lực không biết mệt mỏi.

 bao fox sports than phuc, goi viet nam la "ke diet khong lo" hinh anh 1

Việt Nam xuất sắc vào tứ kết.

Trang All Things Thai Football của Thái Lan cũng cập nhật dòng trạng thái ngắn gọn: “Việt Nam chơi tốt hơn nhiều so với Jordan. Họ chỉ không thể ghi thêm nhiều bàn nữa mà thôi”.

Dugout Asia, trang báo từng mỉa mai chiến thắng của Việt Nam trước Yemen, đã lên tiếng ca ngợi thầy trò Park Hang-seo. Trang này viết: “Một ngày lịch sử của bóng đá Đông Nam Á khi Việt Nam hạ Jordan trên chấm 11m để tiến vào tứ kết”.

Keeshaanan Sundaresan, nhà báo của Fox Sports Asia dùng từ giant-slayers (kẻ diệt những gã khổng lồ) để miêu tả tuyển Việt Nam. Cây viết này cũng khen ngợi Việt Nam là đội bóng không biết sợ bất kì đối thủ nào: “Chiến thắng trước Jordan của Việt Nam là điên rồ, họ có thể viết tiếp giấc mơ của mình.”

Trang Twitter của Liên đoàn bóng đá Lebanon, đội mất vé vào vòng 1/8 một cách tức tưởi vào tay Việt Nam lên tiếng khen ngợi thầy trò Park Hang-seo và cả nền bóng đá nói chung. Trang này viết: “Việt Nam đã có một chiến lược rõ ràng trong nhiều năm qua, đó là thứ bóng đá Lebanon vẫn còn thiếu.”

Đối thủ của Việt Nam ở vòng tứ kết là đội chiến thắng trong cặp đấu giữa Nhật Bản và Ả Rập Saudi.

Theo PHÚC VŨ (Dân Việt)