Bão Pabuk đang tiến thẳng vào các tỉnh miền Nam Thái Lan

03/01/2019 - 19:06

Trong các ngày từ mùng 3 đến mùng 5-1, bão Pabuk sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Nam, gây mưa trên diện rộng.

Cục Khí tượng Thái Lan thông báo, cơn bão nhiệt đới Pabuk đổ bộ vào các tỉnh miền Nam Thái Lan từ chiều nay (3-1-2019), dự kiến sẽ gây ảnh hưởng trong các ngày từ 3 đến 5-1-2019.

Hướng đi của bão Pabuk. Ảnh: Trung tâm khí tượng thủy văn.

Theo Cục Khí tượng Thái Lan, vào lúc 10h sáng ngày 3-1, cơn bão nhiệt đới có tên quốc tế là Pabuk đang cách bờ biển Thái Lan 550km về phía Đông Nam, với sức gió duy trì tối đa là 65 km/giờ. Trong các ngày từ mùng 3 đến mùng 5-1, bão Pabuk sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Nam, gây mưa trên diện rộng.

Tỉnh Surat Thani, tỉnh lớn nhất ở miền Nam Thái Lan và nằm trong Vịnh Thái Lan, được dự báo là một trong những tỉnh sẽ ảnh hưởng trực tiếp của bão Pabuk. Người dân tại đây đã đổ xô đến các chợ ở thành phố để mua dự trữ lương thực và các nhu yếu phẩm khác để chuẩn bị đối phó khi cơn bão đổ bộ. 

Cơ quan chức năng đã dừng tất cả các chuyến tàu đưa du khách từ đất liền ra các địa danh du lịch nổi tiếng là đảo Koh Samui và Phangan để đảm bảo an toàn và triển khai các hoạt động phòng chống bão. Trước đó, nhiều người đã kịp dời khỏi đảo trước khi các chuyền tàu bị ngưng lại. Người dân còn lại trên đảo đang tăng cường tích trữ lương thực và xăng dầu để chuẩn bị đối phó với ảnh hưởng của bão.

Hãng hàng không Bangkok Airways đã khuyến cáo hành khách thường xuyên kiểm tra tình trạng chuyến bay của họ trước khi tới các tỉnh miền Nam Thái Lan do các chuyến bay có thể bị gián đoạn bởi ảnh hưởng của bão.

Theo VOV