Barca hòa chật vật Dortmund, Inter ‘toát mồ hôi’ có 1 điểm

18/09/2019 - 08:16

Sự xuất sắc của thủ môn Ter Stegen giúp Barcelona hòa 0-0 trên sân của Borussia Dortmund tại trận ra quân bảng F Champions League. Trong khi đó Inter Milan cũng phải chật vật mới có trận hòa 1-1 trước Slavia Prague.

Mùa giải mới Champions League, Barcelona rơi vào bảng F “tử thần” khi đụng độ với hai đội bóng giàu thành tích đến từ  Đức và Ý là Borussia Dortmund và Inter Milan. Ngay lượt trận ra quân vòng bảng “gã khổng lồ” xứ Catalonia có trận đấu khó khăn khi hành quân sang Đức để làm khách trước Dortmund. Mặc dù là trận đấu quan trọng, thế nhưng HLV Valverde gây khó hiểu trong việc bố trí đội hình trên hàng công của Barcelona.

Fati được ra sân và lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất thi đấu Champions League

Griezmann và Suarez ra sân đá chính ngay từ đầu, nhưng đội trưởng Messi tiếp tục ngồi dự bị nhường chỗ cho sao trẻ Anssumane Fati. HLV Valverde tạo điều kiện cho Fati có được kỷ lục cầu thủ trẻ nhất thi đấu tại Champions League khi mới 16 tuổi.

Đội chủ nhà Dortmund cũng thể hiện rõ quyết tâm mong muốn có điểm của mình ngay trên sân nhà bằng việc tung ra đội hình với hàng công chất lượng gồm: Thorgan Hazard, ngôi sao mới nổi người Anh Jadon Sancho và trung phong Paco Alcacer. Ngay từ những phút đầu Dortmund nhập cuộc chủ động bằng lối chơi tấn công cánh với sự hỗ trợ của bộ đôi hậu vệ biên là Hakimi và Guerreiro.

Dortmund tấn công ào ạt ngay từ đầu nhưng Barca cũng kịp lấy lại thế trận

Tuy nhiên lợi thế này không được học trò HLV Lucien Favre duy trì được lâu, bởi Barcelona đã dễ dàng giành lại thế trận và tạo ra lối chơi đôi công với chủ nhà Dortmund. Thậm chí đội khách Barcelona còn chiếm lĩnh thế trận ở khoảng thời gian cuối hiệp một khi giành quyền kiểm soát bóng vượt trội lên đến 62 %. Tuy nhiên, chủ nhà Dortmund vẫn thành công khi cầm chân đại diện đến từ Tây Ban Nha  trong 45 phút hiệp một.

Sang hiệp hai Dortmund dốc toàn lực tấn công và đội chủ nhà sớm có được cơ hội rõ rệt khi được trọng tài Hategan cho hưởng Penalty ở phút 57. Nỗ lực của sao trẻ Jadon Sancho khi đánh lừa hậu vệ cánh Semedo giúp mang về phạt đền cho Dortmund, tuy nhiên trên chấm 11 mét đội trưởng Marco Reus lại không thể đánh bại được thủ thành đồng hương Ter Stegen của Barcelona.

Jadon Sancho bị phạm lỗi trong vòng cấm giúp Dortmund hưởng phạt đền.

Thế nhưng đội trưởng Marco Reus lại không tận dụng thành công

May mắn liên tục mỉm cười với Barcelona khi đội trưởng Marco Reus liên tục phung phí cơ hội ngon ăn để ghi tên mình lên bảng điện tử, thậm chí phút 73 xà ngang tiếp tục cứu thua cho đội bóng xứ Catalonia sau pha sút phạt của Julian Brandt.

Thi đấu chặt chẽ Dortmund và Barcelona kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 0-0.

Mặc dù tung ngôi sao Messi vào sân thế nhưng mặt trận tấn công của Barcelona cũng không “sáng” lên,  hàng thủ của Dortmund vẫn làm chủ được tình hình và cầm chân thành công Barcelona với tỷ số hòa 0-0 sau 90 phút thi đấu.

Inter Milan cũng chật vật mới có được trận hòa 1-1 trước Slavia Prague.

Ở trận đấu còn lại của bảng F, Inter Milan cũng có lượt trận ra quân vòng bảng Champions League không suôn sẻ khi phải chật vật đến những phút cuối mới có thể cầm hòa được đối thủ Slavia Prague ngay trên sân nhà. Inter Milan không chỉ chật vật trong việc tìm kiếm bàn thắng mà đội chủ nhà còn nhận bàn thua trước ở phút 63 khi bị trung phong Peter Olayinka chọc thủng lưới. Phải đợi đến những phút bù giờ Inter Milan mới có được trong tay một điểm khi Nicolo Barella gỡ hòa 1-1 cho “nửa xanh” thành Milan.

Đội hình thi đấu:

Borussia Dortmund:  Bürki, Hakimi, Akanji, Hummels, Guerreiro, Witsel, Delaney, T Hazard (Brandt 73 '), Reus, Sancho, Alcácer (Larsenat 87')

Dự bị không được sử dụng: Zagadou, Dahoud, Gotze, Hupe, Weigl

Thẻ phạt: Delaney, T Hazard

Barcelona (4-3-3):  ter Stegen, Nélson Semedo, Piqué, Lenglet, Alba (Roberto 40), Arthur, Busquets (Rakitic 60 '), de Jong, Fati, (Messi 59'), Suárez, Griezmann

Dự bị không được sử dụng: Todibo, Murara Neto, Vidal

Thẻ phạt:  Semedo, Pique, Rakitic.

Kết quả bảng F Champions League:

Theo PLO