Barca - Leganes: Ác mộng chờ đội khách?

07/04/2018 - 09:16

Leganes đang có phong độ kém ấn tượng nhiều khả năng sẽ trải qua cơn ác mộng trên sân Nou Camp của Barca đêm nay.

Đang đứng thứ 13 trên BXH và không còn mục tiêu phấn đấu, dễ hiểu vì sao Leganes sở hữu thành tích kém ấn tượng trong thời gian gần đây. 10 vòng đấu gần nhất ở La Liga, Leganes thua tới 5 trận mà chỉ giành vỏn vẹn 2 chiến thắng.

nhan dinh barca vs leganes vong 31 la liga hinh 1

Barca đã thắng dễ Leganes 3-0 ở lượt đi. (Ảnh: Getty)

Đội bóng của HLV Asier Garitano cũng không biết mùi thắng lợi trên sân khách kể từ tháng 10 năm ngoái. Chưa hết, Leganes cũng toàn thua Barca trong 3 lần chạm trán gần nhất và để thủng lưới tới 10 bàn.

Những thống kê tồi tệ khiến Leganes bị đánh giá thấp trước chuyến làm khách ở Nou Camp đêm nay. Thậm chí, thầy trò HLV Asier Garitano có thể sẽ phải trải qua một đêm ác mộng trước Lionel Messi và các đồng đội.

Phía bên kia chiến tuyến, Barca đang tràn đầy hưng phấn sau chiến thắng 4-1 trước AS Roma. Tấm vé vào bán kết Champions League đã nằm chắc trong tay thầy trò HLV Ernesto Valverde. Đội chủ sân Nou Camp có thể bước vào cuộc tiếp đón Leganes một cách thoải mái nhất.

Nếu đánh bại Leganes, Barca sẽ tạm thời nới rộng khoảng cách với ngôi nhì bảng lên 12 điểm trong 1 ngày, trước khi Real Madrid và Atletico Madrid đá trận derby vào tối Chủ nhật. Nhiều khả năng, đội chủ sân Nou Camp sẽ dồn sức để hiện thực hóa mục tiêu này ngay trong hiệp 1 và chơi dưỡng sức trong hiệp 2.

nhan dinh barca vs leganes vong 31 la liga hinh 2

3 điểm sẽ ở lại sân Nou Camp đêm nay? (Ảnh: Getty)

Về mặt lực lượng, Barca đang có đầy đủ binh hùng tướng mạnh. HLV Ernesto Valverde có quyền tính toán cách dùng người hợp lý nhất để chuẩn bị cho trận tứ kết lượt về trên sân AS Roma vào giữa tuần sau.

Nhiều khả năng, Ousmane Dembele và Philippe Coutinho sẽ có tên trong đội hình xuất phát trước Leganes sau khi ngồi dự bị ở trận thắng AS Roma 4-1 hồi giữa tuần. Tại hàng thủ, Thomas Vermaelen có thể sẽ đá chính để Samuel Umtiti được nghỉ ngơi.

Trận đấu vòng 31 La Liga giữa Barca và Leganes sẽ diễn ra lúc 1h45 ngày 8-4, theo giờ Việt Nam./.

Đội hình dự kiến:

Barca (4-4-2): Ter Stegen; Semedo, Pique, Vermaelen, Alba; Dembele, Paulinho, Rakitic, Coutinho; Messi, Suarez.

Leganes (4-3-3): Cuellar, Zaldua, Siovar, Munoz, Garcia; Perez, Eraso, Pires; Amrabat, Beauvue, Naranjo.

Theo BẢO LONG (VOV)