Barcelona - Inter Milan: Nou Camp dễ đến khó về

24/10/2018 - 14:31

Rạng sáng mai (25-10), Inter Milan sẽ có chuyến làm khách vô cùng khó khăn đến sân Nou Camp của đội bóng Barcelona ở lượt 3 bảng B Champions League 2018-2019.

Chú thích ảnh

Đội nào giành chiến thắng sẽ chiếm ưu thế trong việc giành vé đi tiếp của bảng đấu.

Tại bảng B, Barcelona và Inter Milan đang cùng có 6 điểm sau 2 lượt đấu, nhưng Barca xếp trên Inter nhờ hơn chỉ số phụ. Trong trận so tài này, hai đội sẽ chiến đấu vì ngôi đầu bảng.

Đang có những vấn đề nhất định dưới thời HLV Ernesto Valverde, Barca dường như chưa tìm lại sức mạnh ở La Liga, nhưng tại Champions League, Barca vẫn là “ông kẹ” tại bảng B tử thần, điều đó được khẳng định qua chiến thắng dễ dàng 4-2 trước đối thủ mạnh là Tottenham ngay tại sân Wembley.

Cuối tuần qua, Barca đã giành chiến thắng 4-2 trước Sevilla để trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga sau 9 vòng đấu. Tuy nhiên, cái giá mà đội bóng xứ Catalunya phải trả là chấn thương của Lionel Messi. Sự vắng mặt của Messi chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sức mạnh tấn công của Blaugrana.

Chú thích ảnh

Sự thiếu vắng Messi sẽ khiến Barca gặp khó khăn.

Tiền đạo người Argentina có tầm ảnh hưởng rất lớn trong lối chơi của Barca suốt thập kỷ qua. Bằng chứng là mỗi khi M10 vắng mặt hoặc không tỏa sáng thì ngay lập tức đội bóng xứ Catalunya nhận kết quả không như ý. Thống kê chỉ ra rằng, trong sự nghiệp chơi bóng của mình cho Barca, M10 dính 21 ca chấn thương, nghỉ thi đấu 80 trận. Kết quả, đội bóng xứ Catalunya chỉ thắng 48 trận (60%), hòa 17 trận (21%) và thua 15 trận (19%).

Tuy nhiên, những quân bài còn lại trong tay HLV Valverde vẫn đủ sức tạo ra sự khác biệt, với bộ ba Dembele, Coutinho và Suarez ở phía trên. Bên cạnh đó, tân binh Malcom, cái tên chuyển đến từ AS Roma mùa hè vừa qua, chưa được thử sức. Không phải chờ đợi tới khi Messi bình phục, Barca cần phải tiếp tục hướng lên phía trước và chiến đấu bằng những gì họ đang sở hữu.

Đối thủ của Barca trận này là đại diện đến từ Italy. Dưới sự chèo lái của HLV Luciano Spalletti, Inter Milan đang có phong độ khá ấn tượng với chuỗi 7 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Mới đây, trong trận derby thành Milan, Inter đã giành chiến thắng 1-0. Inter đang cho thấy mình là một tập thể đoàn kết, thi đấu hiệu quả và biết cách trừng phạt đối phương. Ở 2 trận đấu đã qua tại vòng bảng UEFA Champions League, dù bị Tottenham và PSV dẫn trước, nhưng Nerazzurri không bị mất tinh thần, họ bình tĩnh triển khai tấn công, tận dụng tối đa sai lầm của đối phương để giành chiến thắng chung cuộc với cùng tỷ số 2-1.

Chú thích ảnh

Icardi sẽ có dịp chứng minh tài năng trước đội bóng đã ruồng bỏ mình.

Sự chú ý được tập trung vào chân sút người Argentina Mauro Icardi. Đội trưởng tài năng này sẽ có chuyến trở về sân Nou Camp được dự báo rất giầu cảm xúc. Icardi chính là sản phẩm từ lò đào tạo trẻ trứ danh La Masia của Barca. Chân sút này chuyển từ Vecindario đến đội trẻ của Barca năm 2008. Thế nhưng suốt 3 năm sau đó, anh không một lần được gọi lên đội 1 của “Gã khổng lồ xứ Catalunya”.

Năm 2011, Icardi chuyển sang Italy chơi cho Sampdoria theo dạng cho mượn. Chân sút sinh năm 1993 sau đó được đội chủ sân Luigi Ferraris mua đứt với giá chỉ… 400 nghìn euro. Đến 7/2013, Sampdoria bán Icardi với giá 6 triệu euro cho Inter. Giờ đây, anh không chỉ là tiền đạo chủ lực khi đã có 113 bàn thắng trong 191 lần ra sân cho CLB mà còn là đội trưởng của “nửa xanh - đen thành Milano”. Với phong độ hiện tại, Icardi hoàn toàn có thể gieo sầu cho Barca trong lần trở lại Nou Camp này.

Chú thích ảnh

Các cầu thủ Inter Milan khá tự tin với phong độ hiện tại của mình.

Cùng giành được 6 điểm sau 2 lượt trận đã qua, đội giành chiến thắng trong cặp đấu này sẽ có cơ hội lớn để tiến vào vòng knock-out, dù vòng bảng Champions League vẫn còn tới 3 lượt trận nữa.

Trận đấu giữa Barcelona và Inter Milan sẽ diễn ra lúc 2h, ngày 25-10.

Đội hình dự kiến của 2 đội:

Barcelona: ter Stegen, Semedo, Pique, Lenglet, Alba, Rakitic, Busquets, Arthur; Dembele, Suarez, Doutinho.

Inter Milan: Handanovic, Vrsaljko, De Vrij, Skriniar, Asamoah; Vecino, Brozovic, Politano, Martinez, Perisic, Icardi.

-Trong 6 lần hai đội gặp nhau ở Champions League, Inter chỉ thắng đúng 1 trận (thắng 3-1 ở bán kết lượt đi mùa 2009-2010). Mùa 2002-2003, mùa giải mà Inter đã vào đến tận bán kết Champions League, đội bóng áo xanh-đen cũng chỉ có được 1 điểm trong 2 trận gặp Barca tại vòng bảng (thua 0-3 ở Nou Camp, hòa 0-0 trên sân nhà).

-Barca giữ sạch lưới trong 4 lần tiếp đón Inter Milan gần nhất, tính trên mọi mặt trận.

-Barca thắng 4 trận sân nhà gần nhất trước Inter Milan trên mọi mặt trận.

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)