Bắt 9 đối tượng dùng Facebook bán tiền giả lừa đảo trúng thưởng

01/02/2018 - 20:07

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện nhiều trang cá nhân rao 'bán tiền giả' và cho 'số trúng' để lừa đảo. Công an đã bắt giữ 9 đối tượng là nghi phạm gây ra các vụ lừa đảo với số tiền lừa đảo lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bắt 9 đối tượng dùng Facebook bán tiền giả lừa đảo trúng thưởng

Các nghi phạm lừa đảo bị bắt giữ

Chiều 1-2, Công an Thành phố Huế cho biết, khoảng 21 giờ ngày 30-1, Trinh sát Hình sự Công an Thành phố Huế bất ngờ ập vào quán Internet AN (162 Lý Thái Tổ, phường An Hòa, thành phố Huế) bắt giữ 9 đối tượng là nghi phạm gây ra các vụ lừa đảo bán tiền giả, trúng thưởng.

Các đối tượng có độ tuổi từ 13 đến 19 tuổi, gồm: Lê Quang Đức, Hồ Hoàng Long, Nguyễn Tấn Trường (cùng trú tại thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) và Võ Hoàng Vũ, Trần Trung Tín, Lê Viết Công, Phạm Bá Phi Long, Trần Phước Minh Quân, Đặng Văn Trung (cùng trú tại thành phố Huế).

Bước đầu, các đối tượng khai nhận lập nhiều tài khoản Facebook khác nhau và thường xuyên rao bán tiền giả trên mạng xã hội với tỷ lệ 1 tiền thật đổi 10 tiền giả và người mua phải đưa trước 50% tiền thật thì được giao tiền giả đến tận nhà hoặc qua điểm hẹn.

Bắt 9 đối tượng dùng Facebook bán tiền giả lừa đảo trúng thưởng

Bằng khen giả mà các đối tượng thực hiện để tạo lòng tin cho các nạn nhân

Đối với phương thức lừa đảo cho "số trúng", các đối tượng tự xưng là nhân viên các công ty xổ số và biết trước các con số trúng. Mỗi lần mua 1 con "số trúng" phải đưa cho các đối tượng 1 triệu đồng và sau đó bị lừa đảo. Số tiền các đối tượng lừa đảo người dân lên đến hàng trăm triệu đồng.

Hiện Công an Thành phố Huế đang củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định pháp luật.

Qua vụ việc trên, Công an Thành phố Huế cũng khuyến cáo người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, tránh để kẻ xấu lừa đảo.

Theo VĂN THẮNG (SGGP)

 

Liên kết hữu ích