Bắt cóc con tin, đánh bom tự sát đẫm máu tại Afghanistan

31/07/2018 - 20:34

Ngày 31-7, một kẻ đã đánh bom liều chết nhằm vào một tòa nhà chính phủ tại thành phố Jalalabad, miền Đông Afghanistan để mở đường cho đồng bọn xông vào và bắt cóc hàng chục con tin, Reuters đưa tin.

Lực lượng an ninh Afghanistan bên ngoài khu vực xảy ra vụ nổ. Ảnh Reuters

Một nhân chứng có tên Obaidullah, cho biết vụ tấn công trên bắt đầu khi một chiếc xe màu đen với ba người trên xe đỗ gần lối vào của tòa nhà vốn được sử dụng bởi bộ phận phụ trách người tị nạn. Một tay súng xuất hiện và nã đạn xung quanh anh ta.

Một trong 3 kẻ ngồi trên xe đã "tự nổ" để mở đường cho đồng bọn tấn công vào bên trong tòa nhà. Vài phút sau chiếc xe cũng nổ tung, làm bị thương nhiều người trên phố, Obaidullah cho biết.

Các quan chức địa phương cho biết có 8 người bị thương trong vụ việc đã được đưa đến bệnh viện. Tuy vậy, vụ việc vẫn đang diễn ra và số thương vong được cho là còn tăng.

Sau khi lực lượng an ninh xuất hiện và bao vây khu vực này, người dân quanh đó vẫn nghe thấy những tiếng súng và tiếng nổ với những cột khói đen bốc lên cao.

Một quan chức địa phương cho biết có khoảng 40 người đang bị giữ trong tòa nhà vốn bốc cháy khi vụ tấn công bắt đầu.

Phát ngôn viên chính quyền địa phương, Attaullah Khogyani, cho biết vụ tấn công diễn ra khi một cuộc họp của chính quyền với các tổ chức phi chính phủ đang được tiến hành về các vấn đề liên quan đến người tị nạn.

Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ tấn công này. Trước đó, Taliban đã đưa ra tuyên bố phủ nhận liên quan đến vụ tấn công này cũng như một loại các cuộc tấn công chết người tại thành phố này trong những tuần gần đây.

Những vụ tấn công đang tiếp tục diễn ra tại Jalalabad, thủ phủ tỉnh Nangarhar của Afghanistan, có biên giới chung với Pakistan.

Theo Công an nhân dân