Bắt cóc, tra tấn con nợ để lấy bằng được tiền về

24/08/2019 - 15:10

Không đòi được tiền, Thịnh cùng đồng bọn khống chế anh H về nhà trọ đánh đập, tra tấn buộc anh H phải gọi điện cho người thân mang tiền đến.

Cơ quan điều tra Công an huyện Ứng Hòa (Hà Nội) ngày 24-8 cho biết, đơn vị vừa ra quyết định truy nã bị can đối với Nguyễn Kế Thịnh (SN 1989, trú tại Thôn Thượng, Phùng Xá, Mỹ Đức, Hà Nội) về hành vi bắt, giữ người trái pháp luật.

Quyết định truy nã Nguyễn Kế Thịnh của Công an huyện Ứng Hòa

Trước đó, ngày 23-6, Nguyễn Kế Thịnh cùng 5 đối tượng kéo đến xã Vạn Thái, Ứng Hòa để tìm anh H “nói chuyện” về việc anh này nợ tiền của Thịnh trước đó.

Do anh H không có tiền trả nên các đối tượng đã dùng vũ lực ép anh H về nhà trọ của Thịnh tại phố Trần Đăng Ninh, thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa. Tại đây, Thịnh đánh đập và dùng kiếm đe dọa, bắt anh H gọi điện cho người thân mang tiền đến trả mới cho về.

Sau khi vụ việc xảy ra, anh H đã đến cơ quan Công an huyện Ứng Hòa trình báo.

Ngày 27-6, sau khi xác định rõ hành vi phạm tội của các đối tượng, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ứng Hòa đã ra Quyết định khởi tố vụ án bắt, giữ người trái pháp luật; đồng thời, ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Kế Thịnh về hành vi bắt, giữ người trái pháp luật. Tuy nhiên, đối tượng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Theo VOV