Bắt đầu ngày họp thứ hai của hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2

28/02/2019 - 09:13

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã bắt đầu ngày họp thứ hai trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh lần hai tại khách sạn Sofitel Legend Metropole ở trung tâm thủ đô Hà Nội.

Ông Kim và ông Trump tiếp xúc với báo chí trước cuộc trao đổi tay đôi trong ngày làm việc thứ hai.

Đúng 9 giờ sáng nay, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-unđã bắt đầu ngày họp thứ hai trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh lần hai tại khách sạn Sofitel Legend Metropole ở trung tâm thủ đô Hà Nội.

Đây là hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai trong vòng 8 tháng qua giữa Mỹ và Triều Tiên. Kể từ sau kết quả tích cực của cuộc gặp lần thứ nhất tại Singapore hồi tháng 6 năm ngoái, hợp tác kinh tế liên Triều đã chứng kiến nhiều bước phát triển tốt.

Tuy nhiên, quan hệ hợp tác này vẫn đang bị vướng mắc bởi nhiều lệnh trừng phạt của quốc tế cũng như trừng phạt đơn phương của Mỹ.

Cuộc gặp lần thứ hai này giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên tại Hà Nội được kỳ vọng sẽ vạch ra được các bước đi cụ thể hướng tới phi hạt nhân hóa, qua đó duy trì hòa bình vĩnh viễn trên Bán đảo Triều Tiên và trong khu vực.

Ngoài ra, sự kiện được mong đợi sẽ mở ra một cơ hội để nới lỏng các trừng phạt, cho phép nền kinh tế Triều Tiên "cất cánh".

Theo các nguồn tin ngoại giao, Mỹ và Triều Tiên đã đạt được đồng thuận về 3 điểm quan trọng dự kiến sẽ được đưa vào “Tuyên bố Hà Nội,” đó là tái khẳng định định nghĩa về phi hạt nhân hóa, các biện pháp phi hạt nhân hóa giai đoạn đầu của Triều Tiên và các biện pháp tương ứng của Mỹ, cũng như thương thảo về những công việc sẽ tiến hành trong thời gian tới../.

Theo Vietnam+