Bắt đối tượng tàng trữ hơn 20 nghìn viên hồng phiến và gần 1kg ma tuý đá

15/08/2019 - 08:34

Sau một thời gian theo dõi, lập án đấu tranh, ngày 14-8 Công an huyện Tĩnh Gia (tỉnh Thanh Hoá) đã tiến hành bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng Đặng Thanh Bình, SN 1992 ở xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An về hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Qua công tác khám xét, Công an huyện Tĩnh Gia đã phát hiện và thu giữ 20.050 viên ma tuý tổng hợp (thuốc lắc) và 700g ma tuý đá. 

Trước đó, khoảng 20h ngày 9-8 trong quá trình tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn thị trấn Tĩnh Gia, tổ công tác của đội CSGT Công an huyện đã phát hiện một nam thanh niên điều khiển đi xe máy BKS 37L2 - 058.92 vi phạm luật ATGT nên đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra.

Đối tượng Đặng Thanh Bình và các tang vật thu được.

Tuy nhiên, khi phát hiện lực lượng Công an, đối tượng này đã bỏ xe máy lại rồi chạy trốn vào khu dân cư. Kiểm tra chiếc xe máy mà đối tượng bỏ lại, tổ công tác đã thu 4 túi ni lông có chứa các hạt tinh thể màu trắng (nghi là ma tuý đá) có trọng lượng gần 300g.

Tiến hành điều tra xác minh và mở rộng vụ án, Công an huyện Tĩnh Gia đã xác định người điều khiển chiếc xe máy 37L2 - 058.92 vào tối ngày 9-8 và cũng là chủ nhân của 4 gói ma tuý đá nói trên chính là Đặng Thanh Bình ở xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Với những tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 14-8, Công an huyện Tĩnh Gia đã ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở của Đặng Thanh Bình và đã thu giữ 20.050 viên ma tuý tổng hợp (thuốc lắc) và 700g ma tuý đá.

Tại Công an huyện Tĩnh Gia, Đặng Thanh Bình khai nhận đã thường xuyên mang ma tuý ra huyện Quảng Xương, Thanh Hoá bán kiếm lời. Ngày 9-8 khi mang gần 300g ma tuý đá ra Thanh Hoá giao hàng thì bị lực lượng CSGT phát hiện nên đã bỏ xe và ma tuý lại rồi tẩu thoát.

Hiện Công an huyện Tĩnh Gia đã bàn giao đối tượng và tang vật cho phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh để tiếp tục đièu tra, mở rộng.

Theo THÁI THANH (Công An Nhân Dân)