Bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 175 gói heroin qua biên giới tiêu thụ

15/05/2018 - 20:28

Trong khi đang tiến hành vận chuyển một số lượng lớn ma túy là heroin qua biên giới Trung Quốc, đối tượng Tùng đã bị bộ đội biên phòng bắt giữ. Từ lời khai của đối tượng, lực lượng chức năng tiếp tục bắt giữ kẻ đứng đằng sau vụ việc này.

2 đối tượng Tùng và Nguyên tại đồn Biên phòng Bắc Sơn.

Kiểm tra trên người đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện 2 bên túi quần có chứa 2 quả bóng bay màu da cam, tình trạng chưa được thổi phồng, được quấn thắt nút ở miệng quả bóng, bên trong hai quả bóng có chứa 175 gói giấy màu trắng, trong mỗi gói giấy có chứa chất bột màu trắng, kích thước mỗi gói khoảng 2 x 0,6cm.

Qua đấu tranh khai thác ban đầu, đối tượng khai nhận là Nguyễn Văn Tùng (SN 1992; trú tại xã Tự Tân, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình; tạm trú tại Khu Hồng Hà, phường Ninh Dương, TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh).

Tang vật của vụ án bị đồn Biên phòng Bắc Sơn thu giữ.

Tùng khai nhận toàn bộ chất bột mầu trắng bên trong 175 gói giấy đều là ma túy heroin, nguồn gốc là của 1 đối tượng tên là Nguyên (SN 1990, quê quán ở Điện Biên, công nhân bốc bột sắn bên bến Biên Mậu, Đông Hưng, Trung Quốc) giao cho Tùng mang sang bến Biên Mậu, Đông Hưngđể giao lại cho Nguyên trực tiếp bán lẻ tới các con nghiện khi có nhu cầu với giá 100.000đồng/gói.

Sau khi giao số heroin nói trên, Nguyên sẽ cho Tùng 1 gói để sử dụng rồi quay về Việt Nam.

Qua lời khai của đối tượng Tùng, đồn Biên phòng Bắc Sơn đã ra quyết định bắt khẩn cấp đối với Lường Văn Nguyên (SN 1990, trú tại khu 4, phường Hải Hòa, TP.Móng Cái).

Hiện tại, đồn Biên phòng Bắc Sơn đang hoàn chỉnh hồ sơ và tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ vụ việc kể trên.

Minh Sơn