Bắt giữ 7 nghi can trong loạt vụ nổ ở Sri Lanka - Số nạn nhân thiệt mạng lên tới 207 người

21/04/2019 - 19:49

Hãng tin AP dẫn lời giới chức Sri Lanka cho biết 7 nghi can đã bị bắt giữ trong loạt vụ nổ vào ngày lễ Phục Sinh 21-4 tại nước này.


 Lực lượng an ninh Sri Lanka triển khai bên ngoài nhà thờ St. Anthony ở thủ đô Colombo sau hàng loạt vụ nổ, ngày 21/4/2019. Ảnh: THX/TTXVN

Trong khi đó, hãng tin AFP dẫn lời người phát ngôn cảnh sát Ruwan Gunasekera cho biết số thương vong trong 8 vụ nổ đã lên tới 207 người thiệt mạng và 450 người bị thương. Theo ông Gunasekera, 3 đối tượng đã bị bắt giữ liên quan vụ việc. Ông cũng cho biết cảnh sát đang điều tra liệu tất cả các vụ nổ trên có phải đều là đánh bom liều chết hay không.

Sáng 21/4, 6 vụ nổ đã xảy ra gần như đồng thời tại 3 nhà thờ và 3 khách sạn hạng sang ở thủ đô Colombo, thị trấn Batticalao, Negombo. Chiều cùng ngày, 2 vụ nổ khác đã xảy ra tại các khu vực ngoại ô thủ đô là Dehiwela và Dematagoda. Cảnh sát xác định có 2 vụ đánh bom liều chết trong số 8 vụ nổ trên.

Chính phủ Sri Lanka đã ban bố lệnh giới nghiêm toàn quốc từ 18h00 - 6h00, có hiệu lực ngay lập tức và kéo dài "cho đến khi có thông báo tiếp theo". Chính phủ cũng tạm cấm truyền thông xã hội để ngăn chặn lan truyền thông tin sai lệch. 

Hiện chưa có tổ chức hay cá nhân nào thừa nhận tiến hành vụ việc.

Theo BÍCH LIÊN (TTXVN)