Bắt giữ thủ phạm giết người có lệnh truy nã

17/03/2018 - 12:05

Ngày 17-3, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đang củng cố hồ sơ, khởi tố bị can đối với Dương Công Bỗ (35 tuổi, ngụ xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) để điều tra làm rõ về hành vi “Giết người”.

A A

Kết quả điều tra, năm 2015, Bỗ có quan hệ tình cảm, chung sống như vợ chồng với chị Thạch Thị Minh Nguyệt. Quá trình chung sống, cả hai xảy ra mâu thuẫn. Gia đình chị Nguyệt ngăn cấm mối quan hệ này vì Bỗ đã có vợ. Sau đó, chị Nguyệt có bạn trai mới và cắt đứt liên lạc với Bỗ. Ngày 28-2, Bỗ đón xe từ TP Hồ Chí Minh về đến An Giang và tìm cách liên lạc với người tình. Cả hai gặp nhau tại Long Xuyên (An Giang). Bỗ năn nỉ chị Nguyệt lên TP Hồ Chí Minh chung sống. Chiều 3-3, cả hai chờ đón xe trên quốc lộ 80.

Nghi phạm cùng con dao gây án. 

Chị Nguyệt nói Bỗ chờ mình ở quán cà phê để quay về nhà lấy quần áo. Sau đó, chị Nguyệt không quay lại. Bỗ vào nhà người tình tìm nhưng không gặp. Trong lúc tìm kiếm, Bỗ gặp em trai và người bạn mới quen của chị Nguyệt. Cả ba xảy ra xô xát. Bỗ cầm dao thái lan mua sẵn ngoài chợ, đâm em trai người tình tử vong. 

Gây án xong, Bỗ bỏ trốn đi Hậu Giang, TP Hồ Chí Minh, Vũng Tàu và Đồng Nai. Ngày 13-3, các trinh sát hình sự phát hiện nơi Bỗ lẩn trố nên bắt khẩn cấp và di lý từ Đồng Nai về Cần Thơ để phục vụ công tác điều tra. Qua xác minh, Bổ từng có tiền án về tội “Trộm, Cướp tài sản” và đang bị Công an huyện Phụng Hiệp (tỉnh Hậu Giang) truy nã về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo VĂN VĨNH (Công an nhân dân)