Bất hạnh ập đến một gia đình

16/08/2018 - 07:29

 - Vợ mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối, người chồng bị bệnh tai biến nằm liệt giường, đứa con trai là trụ cột gia đình bị tai nạn giao thông. Đó là tình cảnh đáng thương của gia đình chú Nguyễn Văn Cợt (49 tuổi, ngụ ấp Long Thành, xã Long Điền B, Chợ Mới). Cả gia đình không biết cách xoay xở ra sao trong những ngày tháng sắp tới.

Chú Cợt được chị chăm sóc tại bệnh viện

Căn nhà vốn nhỏ bé, trống trải của chú Nguyễn Văn Cợt nay lại càng trống hơ trống hoắc. Bởi vợ chú là bà Lê Thị Nga (51 tuổi) đang phải một mình tự đi điều trị căn bệnh ung thư vú tại Bệnh viện Ung bướu (TP. Hồ Chí Minh).

Còn chú Cợt sau nhiều năm bị tai biến nhẹ nay đã chuyển sang nặng, sau khi được người thân đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang, khi tỉnh lại chú đã bị liệt nửa người, miệng chỉ “ú ớ” được vài tiếng.

Hai đứa con trai đi làm ăn xa ở tỉnh Bình Dương, chăm chỉ tích cóp được bao nhiêu thì gửi về cho cha, mẹ trị bệnh bấy nhiêu. Vậy mà, mới đây trên đường đi làm về, đứa con trai út là Nguyễn Đạt Em đã bị tai nạn giao thông dẫn đến đa chấn thương và gãy xương hàm.

Chăm sóc cho chú Cợt những ngày ở bệnh viện là người chị ruột (cô Nguyễn Thị Hời) cho biết: “Mỗi lần nghĩ đến tình cảnh gia đình của đứa em trai, tôi lại ứa nước mắt. Bao nhiêu năm, vợ, chồng em ấy rất cơ cực, phải đi cắt lúa mướn, làm cỏ mướn để bươn chải qua ngày và nuôi 2 đứa con khôn lớn.Vậy mà, bất hạnh cứ lần lượt kéo đến. Cách đây 2 năm, thấy em dâu tôi ngày càng gầy yếu, xanh xao, người hay mỏi mệt, tôi động viên em ấy đi khám bệnh nhưng em ấy nhất quyết không chịu, cứ dành dụm tiền lo mua thuốc cho chồng bị bệnh tai biến. 

Đến khi bệnh tình trở nặng, em mới chịu đi bệnh viện thì phát hiện ra căn bệnh ung thư. Thấy cảnh nhà nghèo túng, em không chịu ở lại bệnh viện điều trị mà trở về nhà tìm kiếm thuốc nam sắc uống. Thấy vậy, hàng xóm xung quanh và bà con trong gia đình đã gom góp chút ít cho em ấy vô được vài đợt hóa chất, với hy vọng kéo dài thêm sự sống được lúc nào hay lúc ấy”.

Trưởng ban Nhân dân ấp Long Thành (xã Long Điền B) Nguyễn Thanh Nghị cho biết: “Đây là gia đình thuộc diện hộ nghèo của địa phương nhiều năm. Gia cảnh rất khó khăn, vợ, chồng không có đất sản xuất, nghề nghiệp không ổn định nên phải sống nhờ vào việc làm thuê làm mướn. Địa phương rất quan tâm thực hiện các chính sách hỗ trợ người nghèo như: tặng bảo hiểm y tế, tặng gạo nhân các dịp lễ, Tết.

Nay gia đình rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vợ bị bệnh ung thư, chồng bị tai biến, con trai đi làm xa bị tai nạn giao thông cần đến một số tiền cho cas phẫu thuật mà vẫn chưa xoay xở được. Chúng tôi mong rằng những tấm lòng nhân ái gần xa, cùng chung tay giúp đỡ gia đình vượt qua lúc thắt ngặt này, giúp họ phần nào vơi bớt những khổ đau, bất hạnh đang chồng chất”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội- Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn- Chi nhánh An Giang

Bài, ảnh: NGỌC GIANG