Bắt khẩn cấp nhóm đối tượng cưỡng đoạt tài sản trên đảo Phú Quốc

06/02/2018 - 16:47

Ngày 6-2, Công an huyện Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) cho biết, đã tiến hành bắt khẩn cấp một nhóm đối tượng có hành vi cưỡng đoạt tài sản của bà con bán hàng rong trên địa bàn thị trấn Dương Đông.

A A

Theo đó, 4 đối tượng bị bắt gồm: Phạm Trung Khánh, Phan Phước Bền, Nguyễn Văn Anagin và Phạm Tấn Việt (cùng tạm trú trên địa bàn thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc). 

Bắt khẩn cấp nhóm đối tượng cưỡng đoạt tài sản trên đảo Phú Quốc

Nhóm đối tượng bị bắt giữ.

Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, do không có tiền tiêu sài nên Nguyễn Văn Anagin rủ Khánh, Bền, Việt đi cưỡng đoạt tài sản của người bán hàng rong dọc các tuyến đường trong thị trấn bằng hình thức thu tiền bảo kê, cả nhóm đều đồng ý.

Đến khoảng 10h ngày 26-1, Bền điều khiển xe mô tô chở Việt, còn Khánh chở Thanh chạy đến khu vực sân bay cũ thuộc khu phố 5 (thị trấn Dương Đông) thì thấy có nhiều người bán hành rong cập lề đường. 

Dừng xe, cả nhóm đi đến xe bán trái cây của anh Trần Văn Lai để đòi tiền bảo kê bến bãi. Tại đây, anh Lai không đồng ý đóng tiền thì bị cả nhóm lao vào hâm dọa, sợ ảnh hưởng đến việc kinh doanh nên anh Lai đưa cho Việt 300.000 đồng.

Cũng bằng thủ đoạn tương tự, nhóm đối tượng tiếp tục đi đến những người bán hàng rong khác để cưỡng đoạt. Đến ngày 2-2 vừa qua, cả 4 đối tượng bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Theo TRẦN LĨNH - HOÀNG DUNG (Công an nhân dân)