Bật mí bí kíp ngăn ngừa, trị nám cho cô nàng công sở

24/05/2018 - 19:04

Báo động đỏ cho các cô nàng công sở! Ánh sáng từ màn hình máy tính, điện thoại, lượng tia UV lọt qua cửa kính văn phòng, căng thẳng… sẽ là tác nhân gây nên tình trạng da khô, sạm, nghiêm trọng hơn là nám.

Dù suốt ngày ngồi trong nhà thì cô nàng văn phòng vẫn có nguy cơ bị nám rất cao

Đừng lầm tưởng không bị thay đổi nội tiết tố khi mang thai, tiền mãn kinh hay không phải tiếp xúc trực tiếp với tia UV cường độ mạnh, thời gian dài thì các nàng công sở sẽ không bị sạm, nám “ghé thăm”.

Ngồi văn phòng cả ngày vẫn có nguy cơ cao bị nám da

Nguyên nhân đầu tiên phải kể đến đó là do ánh sáng màn hình máy tính có tia tử ngoại tương tự như tia UVB từ ánh nắng mặt trời. Kết hợp với đó là lượng tia UV bên ngoài xâm nhập qua cửa kính văn phòng sẽ khiến làn da bị tăng sinh melanin gây nám.

Nguyên nhân thứ hai xuất phát từ chính chiếc máy điều hòa trong văn phòng. Ngồi làm việc trong môi trường điều hòa sẽ khiến làn da bị khô, thiếu nước, dễ bị tổn thương, nhanh lão hóa, xuất hiện những vết sạm nám.

Thứ ba đó là do công việc căng thẳng, áp lực từ nhiều phía sẽ khiến bạn bạn căng thẳng, stress. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ khiến mất cân bằng nội tiết tố, kéo theo sắc tố melanin tăng sinh mạnh mẽ hơn.

Ngoài ra, nguyên nhân khiến các chị em văn phòng dễ bị nám đó là do thường xuyên sử dụng mỹ phẩm trang điểm khiến da bị bức bí, tích tụ độc tố, sức đề kháng yếu tạo điều kiện cho các tác nhân gây nám tấn công. Việc tiêu thụ lượng lớn thức ăn nhanh, nhiều dầu mỡ, đồ ngọt… cũng là lý do khiến da ngày càng xuống sắc, xuất hiện các vết nám xấu xí.

Luôn nhớ bôi kem chống nắng đầy đủ

Bí kíp nào giúp ngăn ngừa - điều trị nám cho cô nàng văn phòng?

Để nám không “ghé thăm” bất chợt, cũng như đánh bay các vết nám xấu xí hiện đang “ngự trị” trên gương mặt, các cô nàng văn phòng hãy áp dụng những bí kíp dưới đây:

- Đặt một chậu cây ở bàn làm việc: Bạn có thể chọn xương rồng, trầu bà, trường sinh… để vừa thanh lọc không khí, vừa hút đi chất độc hại, giảm tác hại của tia bức xạ từ máy tính.

- Ăn uống lành mạnh: Đây là yếu tố quan trọng không chỉ giúp bạn ngăn ngừa nám mà còn tốt cho sức khỏe. Hãy ưu tiên rau xanh, hoa quả trong chế độ ăn uống. Hạn chế ăn thức ăn nhanh, đồ ngọt. Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.

- Tránh stress căng thẳng: Hãy sắp xếp công việc hợp lý, tránh ôm đồm quá nhiều việc, đem công việc về nhà.

- Bôi kem chống nắng đầy đủ: Đây là bước chăm sóc da cực kỳ quan trọng sẽ giúp bảo vệ làn da khỏi tác động của các tia UV, tia bức xạ… để ngăn ngừa nám, lão hóa da.

- Xây dựng chế độ chăm sóc da chuẩn: Bao gồm các bước tẩy trang mỗi tối; Dùng sữa rửa mặt làm sạch da ngày 2 lần sáng và tối; Thoa nước hoa hồng cân bằng da sau khi rửa mặt; Dưỡng ẩm cho da; Sử dụng kem chống nắng; Tẩy tế bào chết 2 lần/tuần... Và đừng quên sử dụng kem trị nám đặc trị, an toàn để đánh bay các vết nám.

Các nàng có thể tham khảo ngay bộ đôi hỗ trợ làm mờ các vết nám da, tàn nhang của thương hiệu mỹ phẩm Sakura. Bộ sản phẩm này gồm kem hỗ trợ làm mờ nám da ban ngày Sakura và kem loại bỏ nám da ban đêm Sakura không chỉ đánh bật các vết nám, mà còn loại bỏ vết thâm mụn, dưỡng trắng da, ngăn ngừa nám quay trở lại.

Trong đó Sakura Day Cream vừa triệt tiêu các sắc tố melanin dư thừa, vừa dưỡng sâu tế bào và cung cấp độ ẩm giúp da trắng hồng. Đặc biệt, với chỉ số SPF 45 giúp chống lại tia UVA - UVB trong ánh nắng mặt trời, bảo vệ da tối ưu.

Còn kem đêm Sakura Whitening Night Cream có nhiệm vụ tiếp nối việc triệt tiêu gốc nám, dưỡng da vào ban đêm. Các tinh chất có trong kem sẽ thẩm thấu làm nhạt màu các sắc tố nám da. Chỉ sau khoảng 4 - 6 tuần sử dụng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Chúc các nàng nhanh chóng lấy lại làn da trắng sáng, mịn màng nhé!

Theo Mỹ phẩm Mai Hân

 

Liên kết hữu ích